"ตูน" เร่งทำระยะวิ่งก้าวคนละก้าวให้ถึงเชียงราย 25 ธ.ค.นี้

สังคม
14 ธ.ค. 60
21:14
5,205
Logo Thai PBS
"ตูน" เร่งทำระยะวิ่งก้าวคนละก้าวให้ถึงเชียงราย 25 ธ.ค.นี้
เหลืออีก 12 วันกับระยะทางกว่า 500 กิโลเมตรที่ "ตูน บอดี้สแลม" และทีมงานก้าวคนละก้าวจะวิ่งไปถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ให้ทันตามกำหนดวันที่ 25 ธ.ค. ซึ่งถือเป็นงานยาก เพราะเส้นทางมีทั้งขึ้นและลงเขาสลับกันไป ทีมงานจึงต้องเร่งทำระยะเพื่อให้วิ่งถึงที่หมายตามกำหนด

ก้าวเข้าสู่วันที่ 44 ที่นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" และทีมงานก้าวคนละก้าว เริ่มวิ่งเซ็ตแรก ไกลถึง 22.5 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะทางที่มากกว่าเมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.2560) โดยนายธีรทัต สังขทัต ณ อยุธยา ผู้จัดการโครงการก้าวคนละก้าว ได้เปิดเผยกับทีมข่าวไทยพีบีเอส ถึงสาเหตุที่ตูนต้องเร่งเก็บระยะทางในช่วงเช้าให้ได้มากที่สุด เนื่องจากว่าในจังหวัดถัดไปถนนมีความลาดชัน วิ่งขึ้น-ลงเขา นับว่าท้าทายและเป็นเรื่องยากพอสมควร โดยเฉพาะช่วง จ.ลำปาง เพราะมีถนนที่ลาดชัน คดเคี้ยว จะทำให้วิ่งเร็วได้เพียงเช็ตละ 10 กิโลเมตรเท่านั้น ดังนั้นทีมงานจึงอาศัยเก็บระยะทางในช่วงเช้าขณะที่วิ่งผ่านจังหวัดที่มีความชันน้อยคือ จ.กำแพงเพชร และ จ.ตาก เพื่อเก็บระยะให้ได้มากที่สุดเพื่อให้ไปถึงเป้าหมาย จ.เชียงราย ตามกำหนด

หลังจากนี้อีก 12 วัน "ตูน บอดี้สแลม" มีเวลาพักเพียง 2 วันเท่านั้น หากบาดเจ็บได้รับอันตรายระหว่างวิ่งก็ต้องหยุดพักเพิ่ม และโอกาสหรือความเสี่ยงที่เขาจะใช้สเต็ปการวิ่งเหมือนกับวิ่งเข้ากรุงเทพมหานครหรือไม่ ทีมงานไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องดูสภาพร่างกายของตูนด้วยว่าไหวหรือไม่ แต่ถึงอย่างไรตูนก็จะพยายามวิ่งให้ถึงที่หมายตามกำหนด

ขณะนี้ "ตูน บอดี้สแลม" วิ่งมาไกลถึง 1,688 กิโลเมตร โดยมีทีมงานก้าวคนละก้าว เพื่อนในวิชาชีพ และครอบครัวที่หยุดงานมาร่วมวิ่งด้วยตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2560 ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ตูนอยากวิ่งไปถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตามกำหนด เนื่องจากบางคนต้องขาดรายได้ รวมถึงวงบอดี้สแลมที่ต้องหยุดรับงานถึง 2 เดือนเต็ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง