กรมราชทัณฑ์พักโทษ "กำนันเป๊าะ" หลังอายุเกิน 70 ปีและป่วยเป็นโรคมะเร็ง

อาชญากรรม
15 ธ.ค. 60
18:32
881
Logo Thai PBS
กรมราชทัณฑ์พักโทษ "กำนันเป๊าะ" หลังอายุเกิน 70 ปีและป่วยเป็นโรคมะเร็ง
คณะกรรมการพิจารณาพักโทษ กรมราชทัณฑ์ พิจารณาให้พักโทษนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.) เนื่องจากมีอายุเกิน 70 ปี และมีอาการป่วยหนัก จำเป็นต้องได้รับการรักษาจากโรงพยาบาลภายนอก

วันนี้ (15 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงผลการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาพักโทษ กรมราชทัณฑ์ ที่ได้พิจารณาพักโทษให้นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ผู้ต้องขังในคดีทุจริตเขาไม้แก้ว จ.ชลบุรี และคดีจ้างวานฆ่านายประยูร สิทธิโชค หรือกำนันยูร ที่ถูกศาลตัดสินจำคุกรวมทั้ง 2 คดี 30 ปี 4 เดือน โดยได้รับการพักโทษ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.) ซึ่ง พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้อนุมัติเป็นกรณีพิเศษ เพราะนายสมชาย อายุเกิน 70 ปี และมีอาการป่วยหนักด้วยโรคมะเร็ง จึงเข้าหลักเกณฑ์เงื่อนไขได้การพักโทษ

สำหรับนายสมชายหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาตั้งแต่ปี 2549 หลังจากถูกศาลตัดสิน จนกระทั่งถูกตำรวจกองปราบปรามจับตัวได้ เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2556 ขณะที่กำลังเข้ามารักษาตัวที่กรุงเทพมหานคร และถูกส่งตัวเข้าไปคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แต่ยังมีอาการป่วย ทางเรือนจำต้องส่งตัวออกมาให้แพทย์รักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

จากนั้นเพียงไม่กี่วัน ได้รับอนุมัติให้ย้ายไปคุมขังในเรือนจำ จ.ชลบุรี และส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลชลบุรี นานเกือบ 3 ปี และมีคำสั่งให้นำตัวกลับมารักษาตัวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์อีกครั้ง ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ และได้รับการพิจารณาพักโทษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง