เพื่อนเผย "จงฮยอน" เครียดเรื่องเพลง จนฆ่าตัวตาย

ศิลปะ-บันเทิง
19 ธ.ค. 60
12:02
33,806
Logo Thai PBS
เพื่อนเผย "จงฮยอน" เครียดเรื่องเพลง จนฆ่าตัวตาย

กลายเป็นข่าวสะเทือนใจที่สุดของวงการเคป็อปในรอบหลายปี เมื่อ "จงฮยอน" สมาชิกคนสำคัญของ SHINee บอยแบนด์ของค่ายเพลง S.M. Entertainment ตัดสินใจฆ่าตัวตาย เพื่อนสนิทระบุนักร้องหนุ่มเกิดความเครียดจากการทำงานเพลงไม่ได้ดังหวัง

เย็นวานนี้ (18 ธ.ค.) แฟนเพลงเคป็อปทั่วเอเชียต้องตกอยู่ในอาการช็อก เมื่อ "คิม จงฮยอน" นักร้องเสียงหลักของ SHINee บอยแบนด์แถวหน้าของเกาหลีใต้ เสียชีวิตอย่างกะทันหันในวัยเพียง 28 ปี โดยเจ้าหน้าตำรวจที่สันนิษฐานว่า นักร้องหนุ่มน่าจะฆ่าตัวตาย โดยสาเหตุจากปัญหาส่วนตัวบางอย่าง

แหล่งข่าวเกาหลีใต้รายงานว่า เมื่อวานนี้จงฮยอนไปเปิดห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงโซลช่วงเวลาประมาณเที่ยงวัน โดยเจ้าของอพาร์ทเมนต์ เผยว่า เขาดูปกติและไม่เหมือนคนกำลังคิดสั้น พอถึงตอน 4 โมงเย็น พี่สาวของจงฮยอนก็ได้รับข้อความคล้ายคำสั่งเสียจากน้องชาย ว่า "ได้โปรดปล่อยผมไป ช่วยบอกด้วยว่าผมทำดีที่สุดแล้ว ลาก่อน"

ตำรวจไปถึงห้องพักช่วง 6 โมงเย็น และได้พบจงฮยอนกำลังหมดสติ ในห้องที่มีถ่านอัดแท่งถูกเผาอยู่บนกระทะ เจ้าหน้าที่พยายามกู้ชีวิตอย่างสิ้นหวัง และประกาศการเสียชีวิตของนักร้องหนุ่มในเย็นวันนั้น โดยสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการสูดดมก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์มากเกินไป โดยช่วงค่ำมีแฟนเพลงมาร่วมไว้อาลัยที่หน้าโรงพยาบาลอย่างแน่นขนัด โดย S.M. Entertainment ออกแถลงการแสดงความเสียใจต่อการจากไปของนักร้องหนุ่ม และแจ้งว่าครอบครัวของจงฮยอนเตรียมจัดพิธีศพเรียบง่าย ที่มีแต่ครอบครัวและเพื่อนได้รับเชิญเป็นแขกในงาน

ไม่เพียงแค่แฟนๆ เท่านั่นที่ช็อก เพราะเพื่อนร่วมงานส่วนใหญ่ก็ไม่นึกว่าคนที่สดใสร่าเริงอยู่เสมออย่างจงฮยอนจะคิดสั้น อย่างภาพที่เห็นนี้คือตอนที่เขาเพิ่งไปถ่ายทำรายการ Night Goblin ที่เตรียมจะนำไปออกอากาศในช่วงคริสต์มาส ซึ่งเขายังเต็มไปด้วยร้อยยิ้มและความสนุกสนาน แถม 10 วันก่อน จงฮยอนเพิ่งจะขึ้นโชว์การแสดงสดสองรอบในกรุงโซล โดยวง SHINee ก็เตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ในญี่ปุ่น ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้อีกด้วย

แต่ Dispatch สื่อจอมขุดคุ้ยของแดนโสม ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ A แหล่งข่าวที่อ้างว่าเป็นเพื่อนสนิทที่จงฮยอนปรึกษาปัญหาส่วนตัวมากว่า 5 ปี โดย A เผยว่า ความเครียดในการพัฒนางานเพลงสร้างแรงกดดันมหาศาลแก่จงฮยอน เขามักบ่นอยู่เสมอว่ายังทำเพลงออกมาไม่ดีพอ และโทษตัวเองว่าไม่มีพรสวรรค์ A เผยว่า จงฮยอนมีเพื่อนฝูงมากมาย ความสัมพันธ์กับครอบครัวก็ดีเยี่ยม แต่เขาไม่กล้านำเรื่องนี้ไปปรึกษาใคร A แนะนำให้เขาไปปรึกษาแพทย์ แต่จงฮยอนบอกว่าเคยรักษามาแล้ว แต่อาการไม่ดีขึ้นเลย เขาแทบนอนไม่หลับหากไม่ใช่ยาช่วย ก็ได้แต่หวังว่าตอนนี้เขาคงไม่ต้องมีเรื่องให้คิดมากอีกแล้ว

คิมจงฮยอน เกิดเมื่อวันที่ 8 เมษายน 1990 ถูก S.M. Entertainment ดึงตัวเข้าเป็นไอดอลฝึกหัดในปี 2005 หลังจากไปแสดงความสามารถในรายการประกวดร้องเพลง เขาฝึกฝนเป็นเวลา 3 ปีจนได้แจ้งเกิดกับวง SHINee ในปี 2008 นอกจากเสียงร้องที่ยอดเยี่ยมแล้ว จงฮยอนยังเป็นไอดอลคนแรกที่ค่าย S.M. เชื่อใจให้แสดงพรสวรรค์ด้านการประพันธ์ดนตรีอย่างเต็มที่ ทั้งการเขียนเนื้อเพลง Juliet ให้ SHINee และแต่งเนื้อร้องและทำนองในงานเดี่ยวของตนเองเกือบทั้งหมด

ความทุ่มเทของจงฮยอน ส่งให้ SHINee กลายเป็นบอยแบนด์ที่โด่งดัง ขนาดที่ บารัค โอบาม่า อดีตประธานาธิบดีสหรัฐเคยกล่าวระหว่างงานประชุม Asian Leadership Conference เมื่อช่วงกลางปีว่าหนุ่มสาวอเมริกันหันมาเรียนภาษาเกาหลีมากขึ้น เพราะอยากรู้จักวงดังเช่น SHINee ส่วนเพลง Sherlock ของ SHINee ยังเป็นเพลงที่มีค่าออกแบบท่าเต้นที่แพงที่สุดในแดนโสมอีกด้วย

จงฮยอนยังประสบความสำเร็จในฐานะศิลปินเดี่ยว โดยปีก่อนเขาเพิ่งจะคว้ารางวัลจากเวที Golden Disc Awards มาครอง โดย Korea Times ยกให้เขาเป็น 1 ใน 4 ไอดอลที่มีความสามารถน่าจับตาที่สุดในวงการเคป็อป ส่วน Insight Korea มองว่าเขาคือหนึ่งในไอดอลซึ่งมีพรสวรรค์ทางดนตรีที่สูงมาก จนเชื่อว่าเกิดมาเพื่อสร้างสรรค์ดนตรีโดยเฉพาะ

มีไอดอลร่วมวงการส่งข้อความไว้อาลัยต่อการจากไปของ จงฮยอน อย่างมากมาย ทั้งสมาชิกวง F.T. Island, CNBLUE, นิชคุณและเพื่อนๆ วง 2PM ส่วน แทยอน วง Girls' Generation เพื่อนร่วมค่ายก็ประกาศยกเลิกงานพบปะแฟนๆ เพื่อไว้อาลัยแก่การจากไปของนักร้องหนุ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช็อกแฟนคลับ "จงฮยอน" นักร้องดัง SHINEE ฆ่าตัวตาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง