"ตูน" วิ่งถึงเมืองลำปางยังทำระยะได้ดี ไร้อาการบาดเจ็บ

สังคม
19 ธ.ค. 60
20:56
754
Logo Thai PBS
"ตูน" วิ่งถึงเมืองลำปางยังทำระยะได้ดี ไร้อาการบาดเจ็บ
การวิ่งท่ามกลางอากาศหนาวเย็นในภาคเหนือ ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับการวิ่งของ "ตูน บอดี้สแลม" ล่าสุดเข้าสู่ อ.เมืองลำปางแล้ว ตูนยังทำเวลาและระยะทางได้ดี โดยมีชาวลำปางและนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีมารอต้อนรับอย่างอบอุ่น

การวิ่งเข้าสู่ อ.เมือง จ.ลำปาง ของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" และนักวิ่งก้าวคนละก้าว ในวันนี้ (19 ธ.ค.2560) ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยเฉพาะช่วงที่วิ่งผ่านพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เกาะคา ก่อนถึง อ.เมือง จุดต้อนรับใหญ่ มีชาวลำปางและนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปาง รอต้อนรับหลายพันคน

ตูน บอดี้สแลม พร้อมด้วยนักวิ่งได้เข้าไปกราบสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อความเป็นศิริมงคล รวมทั้งชาว จ.ลำปาว ยังได้รับมอบรถม้าที่เป็นสัญลักษณ์ให้กับตูน ซึ่งการวิ่งครั้งนี้นับว่าเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักศึกษาพยาบาลด้วย โดยเฉพาะชั้นปีที่ 4 ที่กำลังจะจบเข้าสู่สายพยาบาลวิชาชีพ พวกเขายังร่วมสะท้อนปัญหา ระบบสาธารณสุข อยากให้เพิ่มบุคลากรและบรรจุตำแหน่งให้เพียงพอกับคนไข้ที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน

แม้สภาพถนนที่วิ่งในวันนี้จะยังไม่ใช่ทางราบ แต่ตูนเร่งวิ่งเก็บระยะทางไปแล้ว 5 เซ็ต รวมระยะ 62 กิโลเมตร และพักทำกายภาพบำบัดเพียงเซ็ตละ 1 ชั่วโมงเท่านั้น เพราะเขามีเวลาวิ่งเพียง 5 วัน หากตัดวันพักออกไป กับระยะทาง 270 กิโลเมตรสุดท้าย แม้จะวิ่งขึ้นลงเขา แต่ตูนยังมีสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่แสดงอาการบาดเจ็บใดๆ และวิ่งถึง อ.เมืองลำปางภายในเวลา 16.00 น. ตลอดเส้นทางเข้าลำปางมีประชาชนมายืนรอรับยาวหลายกิโลเมตร โดยตูนหยุดรับเงินบริจาคแทบทุกจุดด้วยความเป็นกันเอง สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านอย่างมาก นับเป็นการปิดการวิ่งที่ไร้การบาดเจ็บอีกหนึ่งวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง