ย้าย “จระเข้เลพัง” ไปสวนสัตว์ภูเก็ต

สิ่งแวดล้อม
20 ธ.ค. 60
19:15
923
Logo Thai PBS
ย้าย “จระเข้เลพัง” ไปสวนสัตว์ภูเก็ต
เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายจระเข้เลพังไปอยู่ในการดูแลของสวนสัตว์ภูเก็ตแล้ว ภายใต้การลงนามบันทึกข้อตก ระหว่างกรมประมงและสวนสัตว์ภูเก็ต ว่าด้วยการส่งเสริมเผยแพร่ให้ความรู้เรื่องจระเข้ลูกผสม

วันนี้ (20 ธ.ค.2560) เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายจระเข้เลพัง จระเข้ลูกผสมที่จับได้บริเวณขุมน้ำสาธารณะ หน้าหาดเลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ออกจากบ่อพักฟื้นของศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่งเขต 5 เพื่อนำไปดูแลต่อที่บริษัทสวนสัตว์ภูเก็ต หลังมีการทำบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการส่งเสริมเผยแพร่ให้ความรู้เรื่องจระเข้ลูกผสม

 

นายไพบูลย์ บุญลิปตานนท์ ประมงจังหวัดภูเก็ต ระบุว่าการลงนามข้อตกลงเคลื่อนย้ายจระเข้ดังกล่าว เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการดำรงชีวิตของจระเข้ลูกผสม และเผยแพร่ให้ความรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่าคุ้มครองให้แก่ประชาชนและผู้สนใจทั่วไป อีกทั้งเป็นการตอบสนองความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ที่ต้องการให้จระเข้เลพังอยู่ในจังหวัดภูเก็ตต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขอบเขตความร่วมมือระหว่างกรมประมงและบริษัทสวนสัตว์ภูเก็ต ยังส่งเสริมและพัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับจระเข้ลูกผสม เพื่อเป็นการอนุรักษ์ พร้อมกับให้คำแนะนำการดูแลจระเข้ให้เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติการเพาะเลี้ยง และเจ้าหน้าที่จะติดตามตรวจสอบทุกๆ 2 เดือน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง