"ตูน บอดี้สแลม" หยุดพักวิ่ง 1 วัน เริ่มวิ่งอีกครั้งพรุ่งนี้

กีฬา
21 ธ.ค. 60
11:11
4,126
Logo Thai PBS
 "ตูน บอดี้สแลม" หยุดพักวิ่ง 1 วัน เริ่มวิ่งอีกครั้งพรุ่งนี้
วันนี้ (21 ธ.ค.2560) ตูนบอดี้สแลม หยุดพักวิ่ง 1 วัน ตามกำหนด ก่อนจะกลับมาวิ่งอีกครั้งในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (22 ธ.ค.60) โดยจะมุ่งหน้าจาก จ.ลำปาง ไปยัง จ.พะเยา

วันนี้ (21 ธ.ค.2560) "ตูน บอดี้สแลม" หยุดพักวิ่ง 1 วัน ตามกำหนดโดยจะกลับมาวิ่งอีกครั้งในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (22 ธ.ค.60) เส้นทางมุ่งหน้าจาก จ.ลำปาง ไปยัง จ.พะเยา

ขณะที่การวิ่งของ "ตูน บอดี้สแลม" เมื่อวานนี้ที่จะวางแผนวิ่งไกลกว่า 70 กม. เพื่อทำเวลาและเก็บระยะทาง แต่ทว่าสามารถทำได้ 60 กม.เพราะ "ตูน บอดี้สแลม" เริ่มมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าทำให้ทีมงานต้องขอให้ "ตูน บอดี้สแลม" ยกเลิกวิ่งในเซตสุดท้าย ที่จะไปยังศูนย์กีฏวิทยาป่าไม้ที่ 1 หรือ บ้านแมลงลำปาง ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง เพราะเกรงว่าตูนอาจจะได้รับการบาดเจ็บเพิ่ม

ขณะที่ระหว่างวิ่งในเซตที่ 3 เมื่อวานนี้ นายจตุรงค์ โพธาราม หรือ จตุรงค์ มกจ๊ก ศิลปินตลกและผู้กำกับชื่อดัง พร้อมนายกเทศมนตรีเมืองโพธาราม จ.ราชบุรี ได้มาดักรอและนำเช็คเงินสด จำนวน 4.1 ล้านบาท ที่ได้รับจากการออกวิ่งในโครงการก้าว เก็บตกให้พี่ตูน เมื่อวันที่ 9 -16 ธ.ค.60 จากจวนผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี -สะพานข้ามแม่น้ำแคว จ.กาญจนบุรี รวมระยะทาง 169.50 กม. มามอบให้กับ "ตูน บอดี้สแลม" เพื่อนำเข้าสู่โครงการ ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดย "ตูน บอดี้สแลม" ได้ปรบมือและแสดงความดีใจเมื่อพบกับนายจตุรงค์ พร้อมกับกล่าวว่า สุดยอดและขอบคุณ

ส่วนเส้นทางภาคตะวันออกที่ "เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่" ออกวิ่งรับบริจาคช่วยตูนตั้งแต่เดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดมียอดเงินสมทบเข้าโครงการก้าวคนละก้าวฯ แล้วไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

และในวันเดียวกัน "เอเลียด คิปโชเก" นักวิ่งมาราธอนระดับโลกชาวเคนย่า เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2016 ซึ่งเป็นนักวิ่งขวัญใจของตูน ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความให้กำลังใจตูนในอินสตาแกรม โดยแปลเป็นไทยว่า "สู้ต่อไปตูน คุณได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับพวกเราด้วยการวิ่งที่ยิ่งใหญ่ เราเชื่อว่าคุณจะวิ่งได้ 2,191 กม. พวกเราพร้อมสนับสนุนคุณ" ซึ่งต่อมา ตูนก็ได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรม ว่า "เป็นเกียรติอย่างยิ่งในชีวิต...ขอบคุณ สำหรับแรงบันดาลใจและข้อความที่มีความหมายมากๆ สำหรับผม...ในวันนี้ครับ"

สำหรับการวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ขณะนี้ยอดบริจาคยังคงพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยยอดเงินเข้าโครงการขณะนี้ มีจำนวนมากกว่า 919 ล้านบาทแล้ว ขณะที่เหลือเวลาอีก 4 วัน กับระยะทางประมาณ 200 กม. จึงเป็นที่คาดกันว่า เมื่อวิ่งครบระยะทางแล้ว จะมียอดเงินบริจาคมากกว่า 1,000 ล้านบาท

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง