ทีมก้าวคนละก้าวมั่นใจ "ตูน" วิ่งถึงเชียงรายตามกำหนด

สังคม
22 ธ.ค. 60
20:58
9,318
Logo Thai PBS
ทีมก้าวคนละก้าวมั่นใจ "ตูน" วิ่งถึงเชียงรายตามกำหนด
"ตูน บอดี้สแลม" ได้สร้างบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุข ตั้งแต่วันแรกจนถึงช่วงโค้งสุดท้ายของการวิ่งเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่ง ขณะที่ทีมงานก้าวคนละก้าวมั่นใจว่า 3 วันที่เหลือ ตูนจะวิ่งถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ตามกำหนด

วันที่ 52 ของโครงการก้าวคนละก้าว นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" ปลายทางวันนี้ (22 ธ.ค.2560) อยู่ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. (ห้างหุ้นส่วนจำกัดชัยเอเชียปิโตรเลียม) อ.เมืองพะเยา รวม 5 เซต ระยะทาง 66.4 กิโลเมตร

โดยเริ่มออกวิ่งในช่วงเช้ามืด ตั้งแต่ อ.งาว ท่วมกลางสภาพอากาศหนาว แต่ช่วงบ่ายอากาศร้อนสลับกับมีลมเย็น ทำให้ช่วงเซตที่ 3 หลังจากวิ่ง 39.2 กิโลเมตร ตูนมีอาการปวดหัวและใช้เวลาพักที่เซตนี้นานที่สุดเกือบ 3 ชั่วโมง ด้านทีมแพทย์ระบุว่าอาการไม่น่ากังวลมากนักและสุขภาพยังแข็งแรง ไม่ได้รับบาดเจ็บ


เส้นทางจาก จ.ลำปาง มุ่งสู่ จ.พะเยา มีชาวบ้านรอต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยตูนหยุดแวะทักทายและกล่าวขอบคุณผู้ร่วมบริจาคเงิน ขณะที่ตามจุดพักยังมีจิตอาสานำอาหารมาร่วมแจกจ่ายให้กับประชาชน ซึ่งพวกเขากล่าวว่าจะทำแบบนี้ต่อเนื่องไปจนถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยจะมีกลุ่มจิตอาสาจากเครือข่ายญาติธรรม รับช่วงต่อแต่ละอำเภอที่ตูนวิ่งผ่าน

ทั้งนี้ จ.พะเยา ที่ตูนวิ่งผ่านวันนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญคือ กว๊านพะเยา ที่เป็นเป็นแหล่งน้ำจืดที่อุดมสมบูรณ์และใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ โดยชาวบ้านจัดการพื้นที่ให้สัมพันธ์กับการใช้ประโยชน์ตามวิถีชีวิตของคนทุกกลุ่ม ทั้งสุขภาพและการประกอบอาชีพ เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนพะเยาแบบมีส่วนร่วม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง