“ตูน บอดี้สแลม”ใส่เสื้อวิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า

สังคม
23 ธ.ค. 60
18:16
732
Logo Thai PBS
“ตูน บอดี้สแลม”ใส่เสื้อวิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า
“ตูน บอดี้สแลม”ใส่เสื้อวิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า ซึ่งจนท.อุทยานแห่งชาติแม่ปืม เตรียมมามอบให้วิ่งในระหว่างทางพะเยา ส่วนการจัดงานวิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า ครั้งที่ 2 จัดที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ วันพรุ่งนี้ (24 ธ.ค.)

วันนี้(23 ธ.ค.2560)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม พร้อมทีมงานก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาล ได้วิ่งผ่านทางเข้าอุทยานแห่งชาติแม่ปืม จ.เชียงราย-พะเยา เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กว่า 30คนได้คอยต้อนรับพร้อมได้นำเงินบริจาคมารอรับทีมงานของตูน บอดี้สแลม พร้อมกันนี้ได้นำเสื้อวิ่ง RUN FOR RANGERมามอบให้กับตูน บอดี้สแลม ด้วย

โดยตูน กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ พร้อมกับถามว่า “ขอใส่เลยได้มั้ย” โดยหลังจากเขาสวมใส่เสื้อแล้วเจ้าหน้าที่ได้บอกถึงการจัดงานวิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า ครั้งที่ 2"KHAO YAI RUN FOR RANGER MINIMARATHON 2017 2 st” ซึ่งจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้(24 ธ.ค.) 2560 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ที่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

 

 

เขาใหญ่“ คึกคักวิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า

ขณะที่บรรยากาศที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเตรียมร่วมกิจกรรมวิ่ง จำนวนมากกว่า 1,000 คน โดยส่วนใหญ่มากับแบบหมู่คณะ มากันแบบครอบครัว และกลุ่มเพื่อนๆ ทำให้จุดกางเต้นท์มีนักท่องเที่ยวจับจองเกือบเต็มพื้นที่ และส่งผลให้การจราจรติดขัด โดยอุทยานแห่งชาติแห่งชาติเขาใหญ่ มีการเตรียมจุดตรวจ และจัดเจ้าหน้าที่คำแนะนำในด่านทางขึ้นทั้งด่านเนินหอม และปากทางศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่อย่างดี

 

 

ทั้งนี้กรมอุทยาน ยังจัดการซ้อมทีมชุดกู้ชีพฉุกเฉินที่เตรียมจะส่งไปประจำในอุทยานแห่งชาตินำร่อง 30 แห่ง เช่น เขาใหญ่ ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เพื่อรองรับช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้ได้ฝึกอบรมเจ้าหน้าที่กว่า 250 คนเพื่อทำหน้าที่ชุดกู้ภัยประจำอุทยานแห่งชาติโดยจำลองเหตุการณ์เครื่องบินเหมาลำเกิดอุบัติเหตุต้องลงจอดฉุกเฉินที่เขาใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่ต้องระดมความช่วยเหลือทั้งทางบกและทางอากาศ และทางน้ำ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง