กรมอุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก-คลื่นสูง ไทยตอนบนยังหนาว

ภูมิภาค
26 ธ.ค. 60
19:06
2,593
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก-คลื่นสูง ไทยตอนบนยังหนาว
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภาคใต้ระวังฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง ส่วนไทยตอนบนยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาว ไปจนถึง 29 ธ.ค. และในวันที่ 30 ธ.ค.60 -1 ม.ค. 61 ไทยตอนบนรวมทั้งกรุงเทพฯ อุณหภูมิจะลดลง 2 - 4 องศาเซลเซียส

วันนี้ (26 ธ.ค.2560) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ เรื่อง พายุดีเปรสชัน “เท็มบิน” (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 26-28 ธ.ค.2560) ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวไทยแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร จ.สุราษฎร์ธานี และเกาะสมุย ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักไว้ด้วย ขณะที่คลื่นลมในบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

นอกจากนี้คลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศเมียนมาจะเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนบนในช่วงวันที่ 27-28 ธ.ค.2560 ทำให้บริเวณภาคเหนือจะมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนระมัดระวังในการเดินทาง และเกษตรกรระวังความเสียหายจากผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ขณะที่สภาพอากาศใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวอย่างต่อเนื่อง โดยมีฝนเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ ในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

สำหรับช่วงวันที่ 26 - 29 ธ.ค. ประเทศไทยตอนบน รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีฝนเกิดขึ้นบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 30 ธ.ค. 60 -1 ม.ค. 61 ประเทศไทยตอนบน รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิจะลดลง 2 - 4 องศาเซลเซียส สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นตลอดช่วง โดยจะมีฝนตกหนักบางพื้นที่ทางตอนล่างของภาคตั้งแต่ จ.ชุมพรลงไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง