นายกฯ ลงพื้นที่ ครม.สัญจร ท่ามกลางกระแสข่าวขออยู่ทำหน้าที่ต่อ

การเมือง
27 ธ.ค. 60
11:58
550
Logo Thai PBS
นายกฯ ลงพื้นที่ ครม.สัญจร ท่ามกลางกระแสข่าวขออยู่ทำหน้าที่ต่อ
การประชุม ครม.สัญจร ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการลงพื้นที่ไปรับฟังปัญหาและอนุมัติงบประมาณ เพื่อแก้ปัญหาและส่งเสริมการพัฒนาในพื้นที่แล้ว ยังเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกตั้งข้อสังเกตถึงการเก็บคะแนนเสียง ท่ามกลางกระแสข่าวการขออยู่ทำหน้าที่ต่อของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

วันนี้ (27 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่แค่ลงพื้นที่เยี่ยมชมอุ้มไก่พันธุ์พื้นเมือง และให้กำลังใจกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านวังส้มซ่า ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ในวันแรกเท่านั้น นายกรัฐมนตรียังกล่าวแฝงนัยขอให้เรียกตัวเองว่า "ประยุทธ์ จันทร์ส้มซ่า" เพื่อความกลมกลืน แถมบางช่วงบางตอนยังตั้งคำถามกับชาวบ้านว่า อยากให้มีการเลือกตั้ง หรือให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทนหรือยัง ก่อนจะมีเสียงตอบกลับว่า "ยัง" พร้อมกับเสียงสะท้อนจากชาวบ้านว่า ขอให้อยู่นานๆ

ก่อนจะปิดห้องคุยกับผู้นำท้องถิ่นรับฟังข้อเสนอแนวทางการแก้ปัญหาในพื้นที่ ซึ่งมีแกนนำอย่างนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา ก่อนนำเข้าที่ประชุม ครม. พร้อมอนุมัติงบประมาณ 1,900 ล้านบาท เพื่อบริหารจัดการปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งในพื้นที่ ก่อนจะทิ้งท้ายหลังประชุมว่า การลงพื้นที่พบรอยยิ้มของประชาชน ถือเป็นกำลังใจให้ทำหน้าที่ต่อไป

ทั้งนี้ การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรครั้งนี้ ยังมีการอนุมัติมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่เป็นเหมือนของขวัญปีใหม่อีกหลายรายการ ทิ้งท้ายการประชุม ครม.นัดสุดท้ายของปี 2560 แต่ถือเป็นการประชุม ครม.สัญจรนัดแรกของ ครม.ประยุทธ์ 5 ที่มีโจทย์ใหญ่รออยู่ในปี 2561 คือการเร่งแก้ปัญหาสำคัญอย่างปัญหาปากท้อง หรือปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าทีม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง