น้าฆ่าหลานชาย ตร.มุ่งปมขัดแย้งธุรกิจมืด จ.บุรีรัมย์

อาชญากรรม
29 ธ.ค. 60
07:32
852
Logo Thai PBS
น้าฆ่าหลานชาย ตร.มุ่งปมขัดแย้งธุรกิจมืด จ.บุรีรัมย์
ตำรวจ สภ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ จับกุมน้าชายร่วมกับเพื่อนฆ่าหลานชายของตัวเอง ผู้ต้องหาสารภาพว่า แค้นที่ผู้เสียชีวิตโกงเงินจากการทำธุรกิจ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ มุ่งปมขัดแย้งธุรกิจผิดกฎหมายและฆ่าเอาเงินประกันชีวิต

วันที่ 28 ธ.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ควบคุมตัวนายอำนาจ กัณหาชัย และนายสิม จันทร์อาหาร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุฆ่านายทศพล วิเชียร หลานของนายอำนาจ ด้วยการใช้ของแข็งตีที่ท้ายทอยจนเสียชีวิต บริเวณทุ่งนาริมคลองส่งน้ำ

ตำรวจ ระบุผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันลงมือฆ่านายทศพลจริง โดยนายอำนาจ ผู้เป็นน้า เป็นคนล่อลวงนายทศพลจากบ้าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุที่นายสิมและเยาวชนชายวัย 14 ปีอยู่ด้วย ได้ใช้ท่อนเหล็กยาวกว่า 1 เมตร ตีนายทศพลจนเสียชีวิต

ผู้ต้องหาอ้างว่า แค้นที่นายทศพลโกงเงินที่ทำธุรกิจร่วมกันหลายครั้ง แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ตั้งสาเหตุตูงใจการสังหารไว้ 2 ประเด็น คือ ขัดแย้งผลประโยชน์ธุรกิจที่อาจผิดกฎหมาย และอาจฆ่าเพื่อหวังเอาเงินประกันชีวิตของผู้เสียชีวิต วงเงินหลักล้านบาท ส่วนเยาวชนอายุ 14 ปี ที่อยู่ในเหตุการณ์ ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม อ้างว่าถูกหลอกให้ไปช่วยตัดไม้ ตำรวจจึงกันตัวไว้เป็นพยาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง