2 วันสุดท้าย ประชาชนทยอยเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ

สังคม
30 ธ.ค. 60
10:32
2,931
Logo Thai PBS
2 วันสุดท้าย ประชาชนทยอยเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ
ประชาชนทยอยเดินทางเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเวลา 19.00 น.เป็นต้นไป จะมีการแสดงโขนเรื่องรามเกียรติ์ บริเวณหน้าพระที่นั่งทรงธรรม

วันนี้ (30 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนยังคงเข้าชมพระเมรุมาศ ตลอดจนนิทรรศการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วยองค์ประกอบด้านสถาปัตยกรรม ที่รวมทุกงานศิลปกรรมและทุกช่างฝีมือในการก่อสร้างพระเมรุมาศ และอาคารประกอบโดยรอบ สร้างความตื่นตาและประทับใจแก่ประชาชน

ส่วนภายในพระที่นั่งทรงธรรม ซึ่งเป็นอาคารประกอบที่ใหญ่ที่สุด แบ่งเป็น 5 ส่วน คือ เรื่องราวพระราชประวัติ ของใช้ส่วนพระองค์จำลองรูปแบบต่างๆ รวมถึงความงดงามด้านจิตรกรรมฝาผนัง แสดงภาพพระราชกรณียกิจ ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จพระราชดำเนิน

ขณะที่การปล่อยแถว เจ้าหน้าที่จะแจกบัตรสี 8 สี สำหรับแจกเป็นรอบ โดยปล่อยประชาชนเข้าชมทีละกลุ่มบัตรสี สีละ 600 คน เข้าชมได้ครั้งละ 1 ชั่วโมง ซึ่งช่วงสายที่ผ่านมาสามารถเข้าชมพระเมรุมาศได้ทันที โดยไม่มีคิวแถวรอคอย และช่วงเช้าจนถึงประมาณ 09.00 น. มีประชาชนเข้าชมแล้วกว่า 6,000 คน

สำหรับการเข้าชมพระเมรุมาศใน 2 วันสุดท้าย ช่วง 19.00 น.เป็นต้นไป มีการแสดงโขน เรื่องรามเกียรติ์ ชุดพิเศษ บริเวณหน้าพระที่นั่งทรงธรรม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง