ตร.เตรียมขอออกหมายจับ "เสก โลโซ" ยิงขึ้นฟ้า 10 นัด ในวัด

อาชญากรรม
30 ธ.ค. 60
11:21
2,336
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมขอออกหมายจับ "เสก โลโซ" ยิงขึ้นฟ้า 10 นัด ในวัด
ตำรวจ สภ.พรหมคีรี เตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับ "เสก โลโซ" ในวันนี้ หลังยิงปืนขึ้นฟ้า 10 นัด ภายในวัดขุนเขาพนม จ.นครศรีธรรมราช เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

วันนี้ (30 ธ.ค.2560) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีคลิปที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย (เสก โลโซ) นักร้องชื่อดัง ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าหลายนัด ว่า ได้รับรายงานจากตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าได้ทำการพิสูจน์ทราบพบเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 01.00 น. ภายในเขตวัดขุนเขาพนม จ.นครศรีธรรมราช โดยเสกได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 10 นัด หลังจากเล่นคอนเสิร์ตเสร็จ

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน สภ.พรหมคีรี ได้รับคำร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ดำเนินคดีแล้ว พร้อมสอบสวนปากคำพยานจำนวนหลายปาก และความผิดปรากฎตามคลิปอย่างชัดเจน โดยในวันนี้พนักงานสอบสวนจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขออนุมัติออกหมายจับนายเสกสรรค์ ในข้อหามีอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร และติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวเเล้วและไม่ได้นิ่งนอนใจ ระบุไม่ว่าจะผู้กระทำผิดจะเป็นผู้ใด ก็ต้องได้รับโทษตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ป้องกันและห้ามไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้อีก เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และเป็นอันตรายต่อผู้อื่น หรือประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง