นายกฯ สั่งดูแลความปลอดภัยในการเดินทางอย่างเข้มงวด-ป้องกันมิจฉาชีพตามสถานีขนส่ง

การเมือง
2 ม.ค. 61
14:11
149
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งดูแลความปลอดภัยในการเดินทางอย่างเข้มงวด-ป้องกันมิจฉาชีพตามสถานีขนส่ง
โฆษกรัฐบาลเผยนายกรัฐมนตรีกำชับเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในการเดินทางอย่างเข้มงวด และสอดส่องป้องกันมิจฉาชีพตามสถานีขนส่งสาธารณะ พร้อมขอบคุณความทุ่มเทเสียสละของเจ้าหน้าที่และความร่วมมือของประชาชน

วันนี้ (2 ม.ค.2561) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เข้มงวดกวดขันวินัยจราจร และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางกลับ กทม.อย่างปลอดภัย โดยเบื้องต้นได้รับรายงานว่าจำนวนอุบัติเหตุ ผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บลดลงกว่าปีก่อน ทั้งๆ ที่ประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของมาตรการที่ภาครัฐกำหนดและความร่วมมือของประชาชนเอง

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้จะมีประชาชนเดินทางกันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องเพิ่มความใส่ใจและระมัดระวังการเกิดอุบัติเหตุมากขึ้นทั้งจุดตรวจ ด่านชุมชน และบนถนนหลวงสายหลัก โดยเฉพาะความปลอดภัยของรถโดยสารสาธารณะ เช่น รถบัส และรถตู้ที่มีผู้โดยสารใช้บริการจำนวนมาก ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คือเมาสุรา ขับรถเร็ว และขับขี่รถตัดหน้า

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กำชับให้ผู้มีหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยของสถานีขนส่งสาธารณะต่างๆ ทั้งสถานีขนส่งรถโดยสารประจำทาง สถานีรถไฟ สถานีรถตู้ เข้มงวดสอดส่องเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เพราะอาจเป็นช่วงที่มิจฉาชีพจะใช้โอกาสที่มีประชาชนจำนวนมากก่อเหตุขึ้นได้

"นายกฯ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละ เพื่อให้ประชาชนเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย และขอบคุณประชาชนทุกคนที่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามกฎจราจรและข้อแนะนำต่างๆ รวมทั้งความมีน้ำใจเอื้อเฟื้อที่มอบให้แก่เพื่อนร่วมทางด้วย" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง