"อนุพงษ์" เมินรับลูกหมาของขวัญนายกฯ บอกรู้ ก.ม.ห้ามรับเกิน 3 พันบาท

การเมือง
3 ม.ค. 61
13:00
387
Logo Thai PBS
"อนุพงษ์" เมินรับลูกหมาของขวัญนายกฯ บอกรู้ ก.ม.ห้ามรับเกิน 3 พันบาท
"นายกรัฐมนตรี" ระบุไม่กังวลถูกยื่นสอบ ป.ป.ช.เหตุให้ของขวัญลูกสุนัขพันธุ์บางแก้ว ราคาเกิน 3,000 บาท ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผยหากนายกรัฐมนตรี จะให้ลูกสุนัขบางแก้ว คงไม่ขอรับ เพราะรู้ข้อกฎหมายดีว่าการรับของเกิน 3,000 บาทผิดกฎหมายและยังไม่คิดที่จะเลี้ยงเพิ่ม

วันนี้ (3 ม.ค.2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี ทำบุญตักบาตรในโอกาสปีใหม่ 2561 ก่อนจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกของปี ซึ่งมีวาระการประชุมสำคัญ คือการพิจารณามาตรการช่วยเหลือผู้ลงทะเบียนรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระยะที่ 2 ของกระทรวงการคลัง

นายกรัฐมนตรี ตอบสื่อเพียงสั้นๆ กรณีถูกถามว่านายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะไปยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ฟ้องเรื่องการซื้อลูกสุนัขพันธุ์บางแก้ว 3 ตัว ในราคารวม 25,000 บาท ซึ่งราคาเกิน 3,000 บาท เพื่อจะมอบเป็นของขวัญให้กับ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

"จ่ายเงินไปแล้วแต่ยังไม่ได้รับสุนัขสักตัว หากใครต้องการก็มาขอซื้อไปได้" นายกรัฐมนตรี ระบุ

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เป็นสิทธิของนายศรีสุวรรณ  แต่ยังไม่ทราบเรื่องและหากนายกรัฐมนตรีจะให้สุนัข ก็จะไม่ขอรับลูกสุนัขดังกล่าว เพราะที่บ้านมีสุนัขอยู่แล้ว อีกทั้งทราบข้อกฎหมายดี เนื่องจากมีมูลค่าเกิน 3,000 บาท หากรับมาก็จะผิดกฎหมาย แต่ถ้าต้องรับก็จะจ่ายเงินเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง