ชาวเชียงรายร้องขอความเป็นธรรม หลังญาติถูกยิงขณะขับรถผ่านจุดตรวจ

อาชญากรรม
3 ม.ค. 61
15:30
6,561
Logo Thai PBS
ชาวเชียงรายร้องขอความเป็นธรรม หลังญาติถูกยิงขณะขับรถผ่านจุดตรวจ
ชาวบ้านใน อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังญาติถูกยิงขณะขับรถผ่านจุดตรวจของหน่วยงานเจ้าหน้าที่รัฐ เมื่อคืนวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา

วันนี้ (3 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของนายศรชัย สถิตรักษ์ดำรง อายุ 35 ปี เรียกร้องขอความเป็นธรรมและให้พิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต กรณีนายศรชัยถูกยิงเมื่อคืนวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ขณะขับรถมากับ น.ส.ศิริรัตน์ แยเบียง แฟนสาว ผ่านบริเวณจุดตรวจบ้านแม่ต๋ำ ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

น.ส.ศิริรัตน์ เปิดเผยว่า ขณะตัวเองและนายศรชัยขับรถผ่านจุดตรวจ ไม่พบเจ้าหน้าที่และไม่มีการส่งสัญญาณให้จอด จึงขับผ่านไปประมาณ 10-20 เมตร จากนั้นได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้น ก่อนที่นายศรชัยจะหงายหลังและเหยียบคันเร่งชนกับเสาไฟฟ้า ต่อมามีเจ้าหน้าที่ใส่ชุดอาสาสมัครและทหารเข้ามาตรวจสอบ พร้อมนำศพส่งโรงพยาบาล

 

 

นายจีระศักดิ์ ดำรงโชคชัยกุล ทนายความ เปิดเผยว่า ต้องรอผลตรวจของทางแพทย์ เพื่อยืนยันสาเหตุของการเสียชีวิตว่ามาจากสาเหตุใด หากเกิดจากใช้อาวุธปืนจะต้องมีผู้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงราย กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ แต่ได้สั่งการให้ตำรวจผู้รับผิดชอบคดีนี้ เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อที่จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง