ภาคประชาชนเสนอนโยบายให้รัฐบาลใหม่

สังคม
6 ส.ค. 54
07:51
21
Logo Thai PBS
ภาคประชาชนเสนอนโยบายให้รัฐบาลใหม่

ตัวแทน 145 องค์กรเครือข่ายประชาชนจาก 11 เครือข่าย จัดกิจกรรมนำเสนอนโยบายภาคประชาชน ปฏิรูปโครงสร้างอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน สร้างรัฐสวัสดิการ เพื่อเสนอนโยบายภาคประชาชนให้รัฐบาลชุดใหม่ ในวันที่ 8 ส.ค.

กิจกรรมนำเสนอนโยบายภาคประชาชน ปฏิรูปโครงสร้างอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน สร้างรัฐสวัสดิการ ที่ลานพุทธธรรม หอจดหมายเหตุพุทธทาส สวนรถไฟ กรุงเทพฯ ตัวแทนเครือข่ายแรงงานนอกระบบเสนอให้รัฐบาลชุดใหม่แสดงความชัดเจนในการอุดหนุนเงินสมทบของผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมมาตรา 40 เช่น ผู้ประกันตนจ่ายเงินสมทบเดือนละ 100 บาท รัฐอุดหนุนให้ 30 บาท ผู้ประกันตนจ่าย 70 บาท ตามนโยบายของรัฐบาลชุดที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง
 
ขณะที่เครือข่ายด้านการศึกษาเสนอให้ทุกคนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยต้องมีสิทธิทางการศึกษาที่เท่าเทียมกัน รวมถึงการเรียนฟรี 12 ปี ในทางปฏิบัติต้องทำได้จริง ส่วนเครือข่ายเกษตรเสนอให้พัฒนาประเทศด้วยระบบเกษตรที่ยั่งยืน สร้างความมั่นคงทางอาหาร และกำหนดการประกันผลผลิตทางการเกษตรจากภัยธรรมชาติให้เป็นนโยบาย โดยในวันที่ 8 ส.ค.นี้ เครือข่ายประชาชนกว่า 1,000 คนจะนำนโยบายทั้งหมดไปมอบให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ที่รัฐสภา
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง