รู้เบาะแส "มือยิงปืน" คร่าชีวิตหนุ่มเชียงรายขับรถผ่านจุดตรวจแม่ต๋ำ

อาชญากรรม
4 ม.ค. 61
12:18
2,678
Logo Thai PBS
รู้เบาะแส "มือยิงปืน" คร่าชีวิตหนุ่มเชียงรายขับรถผ่านจุดตรวจแม่ต๋ำ
ตำรวจรู้เบาะแสของผู้ก่อเหตุยิงปืน ห่างจากจุดตรวจของฝ่ายปกครองในพื้นที่แม่ต๋ำ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย และเป็นสาเหตุให้หนุ่มเชียงรายคนขับรถ ผ่านมาเพียง 100 เมตรเสียชีวิตปริศนา ญาติจึงนำโลงศพแห่ประท้วงขอความเป็นธรรมให้จับคนทำผิดมาลงโทษ

วันนี้ (4 ม.ค.2561) ทีมข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่จุดที่เกิดเหตุคดีที่ชายหนุ่มถูกกระสุนปืนเสียชีวิต หลังขับรถยนต์ผ่านจุดบริการประชาชน และเป็นด่านตรวจของฝ่ายปกครองใน จ.เชียงราย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 ม.ค. ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบตัวผู้ก่อเหตุ แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบหัวกระสุนอยู่ภายในรถผู้เสียชีวิต ซึ่งจะเป็นหลักฐานสำคัญที่จะโยงไปถึงผู้ก่อเหตุ

โดยพบว่าจุดที่ผู้เสียชีวิตถูกยิง ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนกำแพงและเสาไฟฟ้า ซึ่งจากจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่เพียง 100 เมตร โดยในที่เกิดเหตุนั้นไม่มีกล้องวงจรปิดมีเพียงภาพจากกล้องติดหน้ารถผู้เสียชีวิต ที่บันทึกเหตุการณ์ได้ส่วนหนึ่ง แต่ไม่เห็นว่าใครเป็นคนยิง

ภาพจากกล้องติดหน้ารถยนต์ของผู้เสียชีวิต บันทึกเหตุการณ์ขณะขับรถไปตามถนนในหมู่บ้านแม่ต๋ำ ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เพื่อมุ่งหน้าไปยัง จ.เชียงใหม่ พร้อมแฟนสาว ขณะที่กำลังขับผ่านจุดบริการชุมชนช่วงเทศกาลปีใหม่หลังวัดแม่ต๋ำ มีอาสาสมัครชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน 3 คนยืนโบกรถอยู่

แต่รถยนต์คันดังกล่าวขับผ่านจุดบริการไปได้ประมาณ 100 เมตร เกิดเสียหลักพุ่งชนกำแพงและเสาไฟฟ้าข้างถนน โดยมีนายศรชัย สถิตรักษ์ดำรง ชาวบ้านห้วยน้ำขุ่น ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เป็นคนขับ มี น.ส.ศิริรัตน์ แยเบียง แฟนสาวนั่งมาด้วย

น.ส.ศิริรัตน์ เล่าว่า หลังจากนายศรชัยขับผ่านจุดบริการ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด กระจกหลังรถแตกละเอียด นายศรชัยหมดสติ มีเลือดไหลจำนวนมาก ทำให้รถพุ่งไปชนเสาไฟฟ้า และนายศรชัยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งจากผลการชันสูตรของโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เบื้องต้นพบว่าเสียชีวิตจากชิ้นส่วนกระสุนฝังบริเวณที่บริเวณท้ายทอย แต่ไม่พบหัวกระสุน

สอบผู้ต้องสงสัย 5 คน-เทียบหัวกระสุนกับปืนในครอบครอง 

เมื่อคืนที่ผ่านมา (3 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำ เบื้องต้นทางผู้ต้องสงสัยทั้งหมดให้การปฎิเสธ โดยไม่มีใครยอมรับว่าเป็นคนลงมือยิง และลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาหัวกระสุน

ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจได้พบหัวกระสุนติดอยู่ในรถของผู้เสียชีวิต 1 หัว ซึ่งถือเป็นหลักฐานสำคัญที่จะมัดตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งได้มีการนำไปตรวจพิสูจน์กับอาวุธปืนที่ยึดได้จากผู้ต้องสังสัยทั้ง 5 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ระบุว่ามีใครบ้างบอกเพียงว่าเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทั้งหมด เพื่อยืนยันทางนิติวิทยาศาสตร์ให้แน่ชัดก่อนที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้กระทำผิดว่าเป็นใคร

ด้าน พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า ขณะนี้สอบปากคำทั้งหมดแล้วยังไม่มีใครรับผิด แต่บางคนรับแล้วว่าเป็นคนใช้อาวุธ แต่ให้การภาคเสธว่าเป็นการยิงปืนขึ้นฟ้า ดังนั้นจึงต้องตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์จากหลักฐานกระสุน เทียบกับปืนที่ครอบครองของผู้ต้องสงสัยทั้งหมด  

ภายหลังตำรวจเร่งทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบเบาะแสของผู้ก่อเหตุแล้ว ทำให้ทางญาติรู้สึกดีใจและพอใจในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุที่แท้จริงได้ ทางญาติจึงอยากขอความเป็นธรรมให้ตำรวจจับกุมคนก่อเหตุมาลงโทษโดยเร็ว ซึ่งระหว่างนี้คงยังจะไม่มีการเผาศพของนายศรชัย โดยยังคงเก็บศพไว้จนกว่าจะหาตัวผู้กระทบผิดมาลงโทษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง