ตั้งกรรมการสอบตำรวจ "คันนายาว-นครศรีฯ" หลังมีภาพถ่ายร่วมกับ "เสก โลโซ"

อาชญากรรม
5 ม.ค. 61
06:52
906
Logo Thai PBS
ตั้งกรรมการสอบตำรวจ "คันนายาว-นครศรีฯ" หลังมีภาพถ่ายร่วมกับ "เสก โลโซ"
คดีของเสก โลโซ กระทบไปถึงตำรวจที่ทำคดีทั้งที่ สน.คันนายาว และนครศรีธรรมราช หลังมีภาพถ่ายร่วมกัน ซึ่งต้นสังกัดสั่งตรวจสอบว่าพฤติกรรมเหมาะสมหรือไม่

วันนี้ (5 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ โพสต์คลิปในเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า เป็นการสังสรรค์กับตำรวจนครศรีธรรมราชทั้งระดับผู้กำกับการและสารวัตร หลังจากได้รับการประกันตัวคดีอาวุธปืน เมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนจะถูกลบไป

 

 

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าผู้ที่ปรากฏร่วมสังสรรค์ คือ พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผู้กำกับการสืบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และพ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย สารวัตรปราบปราม สภ.เมืองนครศรีธรรมราช จะตรวจสอบพฤติกรรมว่าเหมาะสมหรือไม่ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เนื่องจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เน้นย้ำเรื่องการประพฤติตัวขณะปฏิบัติหน้าที่ ต้องมีระเบียบวินัย รวมไปถึงการแสดงกิริยากับผู้ต้องหา ที่อาจทำให้ผู้อื่นเข้าใจว่ามีความใกล้ชิดสนิทสนมกัน อาจกระทบต่อความเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ

เช่นเดียวกับภาพที่ปรากฏในสังคมออนไลน์ กรณี พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผู้กำกับการ สน.คันนายาว พบปะกับกับนายเสกสรรค์ ล่าสุด พ.ต.อ.สิงห์ ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจนครบาลคันนายาว ชี้แจงพาเข้าไปภายในห้องสืบสวน ซึ่งเป็นจุดที่ถ่ายรูปกับนายเสกสรรค์ ยืนยันว่าถ่ายภาพไว้เมื่อวันที่ 1 มกราคม เวลาประมาณ 07.00 น. ก่อนจะส่งตัวนายเสกสรรค์ไปขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรี ฝากขัง ซึ่งขณะนั้นยังไม่ทราบผลตรวจปัสสาวะ ว่ามีสารเสพติดหรือไม่ พ.ต.อ.สิงห์ บอกด้วยว่า ได้พูดคุยกันเท่านั้น ไม่ใช่การสังสรรค์หรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ขณะที่ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้ พ.ต.อ.สิงห์ เขียนรายงานชี้แจงถึงภาพถ่าย มาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายในเช้าวันที่ 5 มกราคม ส่วนการดำเนินคดีฐานเสพยาเสพติด หลังผลตรวจ พบสารเมทแอมเฟตามีน สน.คันนายาว ออกหมายเรียกนายเสกสรรค์ ให้รับทราบข้อหาวันที่ 12 มกราคม และเตรียมเรียกพยาน 4-5 คนมาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคนเคยมาให้การก่อนหน้านี้ และ 1 ในนั้น คือแฟนสาวของนายเสกสรรค์ และมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับคดีนี้เป็นพิเศษ และให้ประสานงานมายัง สน.คันนายาว รายงานความคืบหน้าอย่างละเอียด

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง