สีสันเที่ยว "ทุ่งดอกคอสมอส" จ.ลพบุรี

ไลฟ์สไตล์
7 ม.ค. 61
10:20
15,097
Logo Thai PBS
สีสันเที่ยว "ทุ่งดอกคอสมอส"  จ.ลพบุรี
นักท่องเที่ยว เดินทางมาถ่ายรูปในทุ่งดอกคอสมอส หลากสีสันที่กำลังบานสะพรั่ง ปากทางเข้าวัดเขาจีนแล จ.ลพบุรี ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยจะออกดอกจนถึงเดือนมี.ค.นี้

วันนี้ (7 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงาน อากาศที่ยังเย็นสบายของต้นเดือนม.ค.นี้ทำให้บรรยากาศวันหยุดสุดสัปดาห์ แหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ยังมีนักท่องเที่ยวคนไทย เดินทางพาครอบครัว และเพื่อนๆไปพักผ่อน

โดยหนึ่งในพื้นที่ที่กำลังได้รับความนิยมในจ.ลพบุรี คือทุ่งดอก Cosmos หรือดอกดาวกระจาย ที่กำลังออกดอกเหลืองบานสะพรั่งเต็มพื้นที่ 8 ไร่ บริเวณปากทางเข้าวัดเวฬุวัน หรือวัดเขาจีนแล ในพื้นที่หมู่ 6 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี

นายยรรยง ขจรวิทย์ เจ้าของพื้นที่บอกว่า ปกติชาวบ้านในพื้นที่นี้จะปลูกดอกทานตะวัน เพื่อเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว แต่หลังจากทานตะวันบานหมดแล้ว จึงเกิดความคิดที่จะทำทุ่งดอกไม้สีเหลือง จึงเลือกปลูกดอกคอสมอส ซึ่งมีหลายสีทั้งสีเหลือง สีแดง ขาว และโอลด์โรส เพราะการปลูกใช้ระยะเวลาสั้นเพียงแค่ 45 วันก็จะออกดอกและบานสะพรั่ง

โดยช่วงปีใหม่ จนถึงช่วงกลางเดือนมีนาคม ทำให้ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวของเมืองลพบุรีแห่งใหม่ ที่มีนักท่องเทียวมาถ่ายรูปกับทุ่งดอกคอสมอสเฉลี่ยวันหยุดไม่ต่ำกว่า  1,000 คนต่อวัน กระจายรายได้ให้กับท้องถิ่น 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง