จำเลยคดีฆาตกรรม "ผอ.อ้อย" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

อาชญากรรม
9 ม.ค. 61
11:29
1,897
Logo Thai PBS
จำเลยคดีฆาตกรรม "ผอ.อ้อย" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา
จำเลยคดีฆาตกรรม ผอ.อ้อย ให้การปฏิเสธ หลังศาลจังหวัดกันทรลักษ์ เบิกตัวจำเลยมาฟังคำให้การและรับทราบข้อหา จากนั้นศาลได้ส่งตัว ร.อ.ศุภชัย ภาโส จำเลยที่ 1 กลับเข้าเรือนจำ ส่วนจำเลยอีก 3 คนอนุญาตให้ประกันตัวและนัดเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองสิทธิ์วันที่ 6 ก.พ.นี้

เมื่อวานนี้ (8 ม.ค.2561) ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เบิกตัว ร.อ.ศุภชัย ภาโส สำรองราชการมณฑลทหารบกที่ 22 จ.อุบลราชธานี จำเลยคดีฆาตกรรม น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ ผอ.อ้อย ผู้อำนวยการกองการศึกษา อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ มารับฟังคำให้การและรับทราบข้อหาในฐานะจำเลยที่ 1 ร่วมกับจำเลยอีก 3 คน

สำหรับคดีนี้ อัยการฟ้องจำเลยที่ 1 ในคดีฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และคดีอื่นๆ รวม 11 ข้อหา 13 กระทง เช่น หน่วงเหนี่ยวกักขังเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ร่วมกันทำลายเอกสารเพื่อประโยชน์ของตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ และร่วมกันปลอมและใช้หรืออ้างเอกสารปลอม ส่วนจำเลยที่ 2-4 ถูกดำเนินคดีร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร และร่วมกันปลอมแปลงและใช้เอกสารปลอม

ศาลได้อ่านคำฟ้องโจทก์ให้จำเลยทั้ง 4 ฟัง โดยจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธ ศาลนัดพยานหลักฐานและให้คดีเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองสิทธิ์ ในวันที่ 6 ก.พ.2561 จากนั้นจำเลยที่ 2-4 นำหลักฐานยื่นขอประกันตัวไป ส่วน ร.อ.ศุภชัย จำเลยที่ 1 ไม่ได้ยื่นขอประกันตัว ถูกส่งตัวไปควบคุมที่เรือนจำ อ.กันทรลักษ์ ตามเดิม

นางแหลม อุ่นอ่อน แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ต่อจากนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล แต่ส่วนตัวมั่นใจว่ากระบวนการยุติธรรมจะให้ความเป็นธรรมแก่ตนและครอบครัว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ร่วมกับญาติพี่น้องตามหาร่างของลูกสาวจนพบเป็นโครงกระดูก เมื่อวันที่ 23 ต.ค.2560 ส่วนศพลูกสาวยังคงเก็บอยู่ที่วัดใกล้บ้าน และจะยังไม่เผาศพ จนกว่าคดีนี้จะสิ้นสุดและฆาตกรได้รับการลงโทษตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง