กรมขนส่งฯ ยึดใบอนุญาตแท็กซี่ยิงหนังสติ๊กใส่รถ "มาริโอ เมาเร่อ"

สังคม
9 ม.ค. 61
15:42
394
Logo Thai PBS
กรมขนส่งฯ ยึดใบอนุญาตแท็กซี่ยิงหนังสติ๊กใส่รถ "มาริโอ เมาเร่อ"
กรมการขนส่งทางบก สั่งยึดใบอนุญาตคนขับรถแท็กซี่ยิงหนังสติ๊กใส่รถ "มาริโอ เมาเร่อ" เป็นเวลา 1 เดือน พร้อมส่งเข้าอบรมการเป็นผู้ขับรถที่ดี 3 ชั่วโมง

วันนี้ (9 ม.ค.2561) กองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงกรณีที่นายมาริโอ้ เมาเรอ นักแสดงชื่อดัง ถูกผู้ขับรถแท็กซี่ยิงหนังสติ๊ก จนทำให้กระจกรถแตกและนักแสดงคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บที่แขน เหตุจากการขับรถปาดหน้ากัน จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าเป็นรถแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน ทส 3889 กทม. สีเหลือง ของสหกรณ์แท็กซี่หมอชิต เมื่อวานนี้ (8 ม.ค.) เวลาประมาณ 17.30 น. โดยผู้ก่อเหตุคือ นายอุดร สุทธิสน มีใบอนุญาตรถสาธารณะเลขที่ 57000567 ซึ่งได้ให้การรับสารภาพว่าได้กระทำความผิดจริง และได้ชำระค่าปรับฐานทำร้ายร่างกายที่ สน.พญาไท เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้ดำเนินการตามความผิด พ.ร.บ.รถยนต์ มาตรา 54(4) เนื่องจากการระทำดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน ทั้งยังส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ของการให้บริการรถโดยสารสาธารณะของประเทศ โดยกรมฯ พิจารณาจากพฤติกรรมแล้วเห็นควรยึดใบอนุญาตขับรถของนายอุดรไว้เป็นเวลา 1 เดือน พร้อมส่งเข้าอบรมการเป็นผู้ขับรถที่ดีเป็นเวลา 3 ชั่วโมง พร้อมบันทึกประวัติการกระทำความผิดไว้ที่ศูนย์ข้อมูลประวัติผู้ขับรถสาธารณะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง