ไอศกรีมโบราณ – ชุดนักบิน ยอดสั่งพุ่งรับ "วันเด็กแห่งชาติ"

เศรษฐกิจ
10 ม.ค. 61
08:22
902
Logo Thai PBS
ไอศกรีมโบราณ – ชุดนักบิน ยอดสั่งพุ่งรับ "วันเด็กแห่งชาติ"
หลายธุรกิจเร่งผลิตสินค้าให้ทันความต้องการช่วงวันเด็กแห่งชาติ หลังมียอดสั่งซื้อจำนวนมาก

วันนี้ (10 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงงานไอศกรีม ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก เร่งผลิตไอศกรีมโบราณแบบต่างๆ อาทิ ไอศกรีมขนมปังแซนวิช ไอศกรีมถ้วย ไอศกรีมโคน และไอศกรีมแท่งหลากหลายรสชาติ หลังมีลูกค้าเดินทางมาสั่งจอง เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมวันเด็ก ส่งผลให้แต่ละวันต้องผลิตไอศกรีมมากถึง 5,000 อัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปกติถึงเกือบเท่าตัว

 

นายมานพ วาสนดิลก เจ้าของโรงงาน กล่าวว่า ผลิตไอศกรีมโบราณมาตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อ ส่วนตนเองเป็นรุ่นที่ 2 และกำลังส่งต่อในรุ่นลูกที่เป็นรุ่นที่ 3 รวมระยะเวลากว่า 60 ปี เพราะไอศกรีมโบราณยังเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ไม่เว้นแม้แต่วัยผู้ใหญ่ต่างก็ชอบทานไอศกรีมด้วยเช่นกัน

 

 

ไม่ต่างจากผู้ผลิตชุดนักบินเด็กในจังหวัดพิษณุโลก ที่ต้องระดมสมาชิกในครอบครัวช่วยกันตัดเย็บ และบรรจุชุดนักบินจัดส่งให้ลูกค้า ที่สั่งซื้อผ่านเฟซบุ๊กและแอพพลิเคชันไลน์ babycaptain

 

น.ส.จุฑามาศ ปูชารัตน์ เจ้าของสินค้า กล่าวว่าจุดเริ่มต้นของการทำชุดนักบินเด็ก เกิดจากความต้องการของลูกชายที่ต้องการสวมใส่ชุดนักบินเหมือนคุณพ่อ ซึ่งเป็นทหารอากาศกองบิน 46 จึงพยายามตัดเย็บให้เหมือนมากที่สุด แล้วให้ลูกสวมใส่ไปร่วมงานกิจกรรมต่างๆ และพบว่ามีผู้ที่ชื่นชอบและให้ความสนใจมาก จึงตัดสินใจผลิตขาย

ชุดนักบินเด็กได้รับความนิยมมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 แล้ว เพราะเด็กๆ ต้องการสวมใส่ชุดนักบินเด็ก ไปท่องเที่ยวกับครอบครัวในช่วงวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งปีนี้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นกว่าทุกปี โดยทุกชุดจะมีของเล่นเป็นเครื่องบินใส่ลงไปให้ด้วย เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักบินต้องเป็นเด็กดีและตั้งใจเรียน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง