"วีระ" เล็งเอาผิด ป.ป.ช.หากพบความผิดปกติไต่สวนข้อเท็จจริงคดีนาฬิกาหรู

การเมือง
10 ม.ค. 61
13:08
239
Logo Thai PBS
"วีระ" เล็งเอาผิด ป.ป.ช.หากพบความผิดปกติไต่สวนข้อเท็จจริงคดีนาฬิกาหรู
เลขาธิการ คปต.ยืนยันจะเก็บหลักฐานในการให้ข้อมูล ป.ป.ช.ในคดีนาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เพื่อเตรียมนำไปแจ้งดำเนินคดีต่อ ป.ป.ช.ในอนาคต หากพบความผิดปกติในการไต่สวนข้อเท็จจริง ขณะที่ ป.ป.ช.กล่าวย้ำขอเวลาทำงานและจะแถลงความคืบหน้าในช่วงต้นเดือน ก.พ.นี้

วันนี้ (10 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน (คปต.) เดินทางมาพบผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาคการเมืองและคณะที่สำนักงาน ป.ป.ช. สนามบินน้ำ ตามหนังสือเชิญ เพื่อเข้าให้รายละเอียดตามคำร้องเพิ่มเติม

นายวีระ เปิดเผยว่า จะสอบถามต่อ ป.ป.ช. พร้อมจะเก็บหลักฐานในการเข้าให้ข้อมูลวันนี้ หากเกิดความผิดปกติในการไต่สวนสอบสวนข้อเท็จจะนำหลักฐานไปยื่นดำเนินคดีต่อ ป.ป.ช.ต่อไป ซึ่งได้ตั้งข้อสังเกตกรณีความผิดปกติ เช่น การรับดำเนินคดีเพื่อช่วยเหลือผู้กระทำผิด

นอกจากนี้ นายวีระได้นำหลักฐานภาพถ่ายจากเพจเฟซบุ๊กซีเอสไอ แอลเอ ซึ่งเป็นภาพ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่ปรากฏภาพสวมใส่นาฬิกาหรู มายื่นเพิ่มอีก 8 เรือน หลังจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2560 ได้ยื่นหลักฐานภาพถ่ายไปแล้ว 10 เรือน รวมภาพที่ปรากฏในเพจดังกล่าวมีจำนวน 18 เรือนแล้ว โดยเรือนที่ 18 เผยแพร่ในเพจ เมื่อวานนี้

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (11 ม.ค.) ป.ป.ช.ได้เชิญนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าให้ข้อมูลต่อสำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาคการเมือง ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบการตรวจสอบในคดีแหวนเพชรและนาฬิกาหรู

ก่อนหน้านี้ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือถึง ป.ป.ช.ขอให้ใช้อำนาจทำการอายัดแหวนเพชรและนาฬิกาหรู รวมถึงเครื่องประดับทั้งหมดที่ พล.อ.ประวิตร ครอบครองอยู่มาตรวจสอบว่าเป็นทรัพย์สินที่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ โดยอ้างอิงอำนาจตามมาตรา 78-79 ของกฎหมายลูกว่าด้วย ป.ป.ช.ปี 2542

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง