ตร.ขอภาพวงจรปิดธนาคาร 7 แห่ง สางคดีสวมบัตรประชาชน

อาชญากรรม
10 ม.ค. 61
13:49
774
Logo Thai PBS
ตร.ขอภาพวงจรปิดธนาคาร 7 แห่ง สางคดีสวมบัตรประชาชน
ตำรวจประสานขอภาพบันทึกวิดีโอ จากกล้องวงจรปิดของสถาบันการเงิน 7 แห่ง ตามข้อมูลที่มีการเปิดบัญชีโดยชื่อของ น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ ผู้เสียหายที่ถูกสวมบัตรประชาชน เปิดบัญชีเกี่ยวข้องกับขบวนการคอลเซนเตอร์

วันนี้ (10 ม.ค.2560) พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ประสานขอภาพบันทึกวิดีโอ จากกล้องวงจรปิดของสถาบันการเงิน 7 แห่ง ตามข้อมูลที่มีการเปิดบัญชีโดยชื่อของ น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ ผู้เสียหายที่ถูกสวมบัตรประชาชน เปิดบัญชีเกี่ยวข้องกับขบวนการคอลเซนเตอร์แล้ว อยู่ระหว่างการพิจารณาของสถาบันการเงิน

ภายหลังที่ น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ ผู้เสียหายที่ถูกสวมบัตรประชาชน เปิดบัญชีเกี่ยวข้องกับขบวนการคอลเซนเตอร์ เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม ให้ช่วยติดตาม ผู้ก่อเหตุที่นำบัตรประชาชนไปสวมสิทธิ์ เปิดบัญชี มาดำเนินคดี

พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้าว่า ขณะนี้ประสานขอกล้องวงจรปิดกับสถาบันการเงินทั้ง 7 แห่ง ที่พบว่าถูกเปิดบัญชี ในชื่อของ น.ส.ณิชา ไปแล้ว เพื่อจะนำมาตรวจสอบ รูปพรรณสันฐานของผู้เปิดบัญชีทั้ง 7 แห่ง ซึ่งเบื้องต้น คาดว่า มีผู้ก่อเหตุเปิดบัญชีมากกว่า 2 คน

ผู้บังคับการกองปราบปราม ฝากเตือนประชาชนเป็นอุทาหรณ์ ด้วยว่า หากบัตรประชาชนหรือเอกสารสำคัญหาย ควรลงบันทึกประจำวัน ก่อนทำบัตรใหม่ เพื่อใช้เป็นหลักฐานปกป้องตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง