สื่อสิงคโปร์สนใจคดี "เมย" เปรียบเทียบแนวทางสืบสวน

อาชญากรรม
11 ม.ค. 61
07:26
935
Logo Thai PBS
สื่อสิงคโปร์สนใจคดี "เมย" เปรียบเทียบแนวทางสืบสวน
ผู้บัญชาการทหารสูงสุดยืนยันคดีนักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิตไม่เคยสั่งห้ามตำรวจเข้าพื้นที่เก็บหลักฐาน ขณะที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตระบุมีสื่อต่างชาติให้ความสนใจ เนื่องจากพบปัญหาคล้ายๆ กัน

เมื่อวานนี้ (10 ม.ค.2561) ครอบครัวของนักเรียนเตรียมทหาร ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ ที่เสียชีวิตในโรงเรียนเตรียมทหาร เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม เปิดเผยว่า The Straits Times สื่อออนไลน์สิงคโปร์ติดต่อขอสัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวทางการเคลื่อนไหวของครอบครัว เนื่องจากในสิงคโปร์มีกรณีทหารเสียชีวิตระหว่างอยู่ในค่ายเช่นกัน แต่แนวทางการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการสอบสวนของกองทัพสิงคโปร์ ได้เปิดเผยต่อสาธารณชนอย่างละเอียด

ส่วนความคืบหน้าคดี ขณะนี้ตำรวจ ยังไม่ได้รับอนุญาตจากโรงเรียนเตรียมทหาร ให้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำพยานบุคคล เพื่อหาข้อมูลคดี แต่ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ปฏิเสธกรณีที่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ระบุว่า โรงเรียนเตรียมทหารไม่อนุญาตให้ตำรวจเข้าตรวจสอบ โดยบอกว่าทางตำรวจยังไม่ได้ประสานมาที่โรงเรียน มีแต่ขอเชิญคนไปให้ข้อมูลเท่านั้น ซึ่งทางกองทัพและโรงเรียนเตรียมทหาร ให้ความร่วมมือตามขั้นตอนตามปกติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง