“วันเด็ก” ปีนี้อากาศเย็นลมหนาวอยู่ยาวถึง 14 ม.ค.นี้

ภัยพิบัติ
11 ม.ค. 61
09:47
638
Logo Thai PBS
“วันเด็ก” ปีนี้อากาศเย็นลมหนาวอยู่ยาวถึง 14 ม.ค.นี้
อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุวันเด็กปีนี้ อากาศเย็นสบายลมหนาวอยู่ยาวถึง 14 ม.ค.นี้ กทม.-ภาคกลาง อุณหภูมิลดลงอีก 4-6 องศาเซลเซียส มีลุ้นเจออีกระลอกก่อนสิ้นสุดฤดูก.พ.นี้

วันนี้(11 ม.ค.2561) นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า ขณะนี้บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว ทำให้เช้าวันนี้หลายคนสัมผัสถึงอากาศที่เย็นลงอย่างชัดเจน โดยเฉพาะคนกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ซึ่งอุณหภูมิลดลงเฉลี่ย 4-6 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 6-8 องศาเซลเซียส โดยในเขตพื้นที่อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ วัดอุณหภูมิได้ 21 องศาเซลเซียส ถือว่ากำลังเย็นสบาย

โดยลมหนาวระลอกนี้จะอยู่ยาวถึงวันที่ 14 ม.ค.นี้ ทำให้วันเด็กปีนี้ เด็กๆ จะได้เที่ยวและร่วมกิจกรรมวันเด็กอย่างสบายๆ อากาศไม่ร้อนอบอ้าว ยกเว้นในพื้นที่ภาคใต้แถว จ.นครศรีธรรมราช พัทลุง ยังมีฝนตก และคลื่นลมอ่าวไทยสูง 2-3 เมตร เพราะเป็นลมจากมรสุมฤดูหนาว ที่เข้าภาคใต้ในช่วงนี้

ขณะที่ภาพรวมฝนในพื้นที่ภาคกลาง ภาคเหนือ และอีสานจะลดลงแล้ว กรณีฝนที่ตกหนักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นฝนตกจากอากาศเย็นมาปะทะกับความชื้นจากทะเล ส่วนในช่วงวันที่ 15-16 ม.ค. นี้ ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะสูงขึ้น 4-6 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้า

อย่างไรก็ตาม ยังมีโอกาสลุ้นว่าหากประเทศจีน ยังมีสภาพอากาศหนาวเย็น หิมะตกหนักอาจทำให้ฤดูหนาวของไทยที่จะสิ้นสุดในช่วงกลางเดือนก.พ.นี้ ยังโอกาสเจอกับลมหนาวอีกระลอก แต่คงไม่เย็นเท่ากับรอบแรกๆที่เคยเกิดขึ้นในเดือน ธ.ค.2560

 

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง