พบกระสุน .223 ในศีรษะหนุ่มเชียงรายขับรถผ่านจุดตรวจ ตายปริศนา ยังสงสัยทหาร

อาชญากรรม
11 ม.ค. 61
11:48
726
Logo Thai PBS
พบกระสุน .223 ในศีรษะหนุ่มเชียงรายขับรถผ่านจุดตรวจ ตายปริศนา ยังสงสัยทหาร
คดีชาวบ้านถูกยิงขณะขับรถผ่านจุดตรวจ ตำบลท่าก๊อ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ผลตรวจระบุว่ากระสุนที่พบในศีรษะของผู้ตาย เป็นหัวกระสุนชนิด .223 ที่เชื่อว่าเป็นกระสุนปืนเอ็ม 16 จึงพุ่งเป้าว่าผู้ที่ใช้อาวุธชนิดนี้อาจเป็นทหาร

วันนี้ (11 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดีนายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง ถูกยิงเสียชีวิตขณะขับรถผ่านด่านตรวจ บ้านแม่ต๋ำ ตำบลท่าก๊อ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย เมื่อคืนวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา

ผลตรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ยืนยันว่ากระสุนที่พบในศีรษะของผู้ตาย เป็นหัวกระสุนชนิด .223 ที่เชื่อว่าเป็นกระสุนปืนเอ็ม 16

หลังจากก่อนหน้านี้ ได้จับกุม นายวุฒิชัย อิ่นใจ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 ตำบลท่าก๊อ แต่เจ้าตัวให้การว่าใช้ปืนขนาด 9 มม. ยิงขึ้นฟ้าไม่ได้ยิงใส่รถคันดังกล่าว


รอง ผบ.ตร.ขีดเส้น 3 วัน หาคนยิง

ญาติผู้เสียชีวิต เข้าร้องเรียน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเมื่อวานนี้ ได้สั่งกำชับให้ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เร่งดำเนินการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงพร้อมรวบรวมหลักฐาน เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ภายใน 3 วัน

มีรายงานระบุว่า คืนเกิดเหตุนอกจากกลุ่มผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ยังมีทหารยศสิบเอก 1 นาย และพลทหารอีก 1 นาย ร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้วย จึงมีการสันนิษฐานว่า หากปืนที่ใช้ยิงเป็นปืนเอ็ม 16 จริง ก็น่าจะเป็นฝืมือของทหาร

ก่อนหน้านี้มีรายงานจากสื่อบางแห่งระบุว่า ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในคืนเกิดเหตุเข้ารายงานตัวกับแม่ทัพภาคที่ 3 แล้ว

ล่าสุดได้รับการยืนยันจาก พ.อ.กฤติ พันธะสา ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 3 ว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนทหารที่ตกเป็นข่าวก็ยังไม่มารายงานตัวแต่อย่างใด เพราะตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม่ทัพภาคที่ 3 ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดอุทัยธานี และจะเดินทางกลับวันพรุ่งนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง