ตำรวจตรวจสถานบันเทิงย่านพหลโยธิน

สังคม
13 มิ.ย. 58
07:48
212
Logo Thai PBS
ตำรวจตรวจสถานบันเทิงย่านพหลโยธิน

ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบันเทิงและร้านอาหารที่ตั้งอยู่รอบมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยพบว่าส่วนใหญ่ขอใบอนุญาตเปิดกิจการในลักษณะเป็นร้านอาหาร ซึ่งเป็นช่องโหว่ในการจำหน่ายสุรา เบื้องต้นเตรียมเสนอกรมสรรพสามิตไม่ให้ออกใบอนุญาตขายสุรารอบสถานศึกษา

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรสิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำกำลังตำรวจนครบาลและตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.) เข้าตรวจค้นสถานบันเทิงใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ย่านพหลโยธิน จากการตรวจค้นพบสถานบันเทิงเข้าข่ายผิดกฎหมายทั้งหมด ในข้อหาสูบบุหรี่ในร้าน, ให้บริการนักท่องเที่ยวที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา

โดยโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การตรวจสอบสถานบันเทิงเป็นการป้องปรามไม่ให้จำหน่ายสุราใกล้มหาวิทยาลัย ซึ่งยอมรับปัญหาดังกล่าวเป็นช่องโหว่ของกฎหมาย จากนี้จะเสนอปัญหาที่พบต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพื่อขอความร่วมมือกับกรมสรรพสามิตไม่ออกใบอนุญาตขายสุราให้ร้านอาหารใกล้สถานศึกษา ระหว่างการประชุมเรื่องการจัดระเบียบสถานบริการรอบสถานศึกษาในวันที่ 15 มิ.ย.2558 ที่กระทรวงยุติธรรม ก่อนจะมีการจัดระเบียบสิ้นเดือนมิถุนายน 2558

ส่วนมาตรการตั้งด่านป้องกันและปราบปรามกลุ่มวัยรุ่นแข่งขันรถในทางสาธารณะ พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวบนท้องถนนน้อยลง โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจสามารถสกัดจับกลุ่มวัยรุ่นได้กว่า 70 คัน เบื้องต้นตำรวจจะสอบสวนขยายผลดำเนินคดีกับผู้ปกครองของเด็กที่พบว่ามีพฤติกรรมกระทำความผิดซ้ำซาก

สำหรับมาตราการดังกล่าวจะมีความเข็มงวดมากขึ้น ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติได้กำชับให้ตั้งด่านเร็วขึ้นแเละจะเพิ่มกำลังตำรวจในช่วงสุดสัปดาห์ ตั้งเเต่เวลา 23.00 - 06.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง