อัยการสั่งฟ้องแกนนำ 16 คน ชุมนุมค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา

สิ่งแวดล้อม
13 ม.ค. 61
14:01
590
Logo Thai PBS
อัยการสั่งฟ้องแกนนำ 16 คน ชุมนุมค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา
อัยการจังหวัดสงขลา ยื่นฟ้องแกนนำเครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานี ไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน 16 คน ในข้อหาร่วมกันชุมนุมในที่สาธารณะโดยผิดกฎหมาย ศาลจังหวัดสงขลานัดผู้ต้องหาทั้งหมดรายงานตัว 15 ม.ค.นี้

วันนี้ (12 ม.ค.2561) อัยการจังหวัดสงขลา มีความเห็นสั่งฟ้องนายเอกชัย อิสระทะ แกนนำต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา พร้อมพวก รวม 16 คน ในข้อขัดขวางการจับกุมของเจ้าหน้าที่รัฐ ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่่รัฐ พกพาอาวุธในที่สาธารณะ กีดขวางการจราจร และฝ่าฝืน พ.ร.บ. การชุมนุมในที่สาธารณะ จากกรณีที่แกนนำทั้ง 16 คน เข้าร่วมกิจกรรม “เดินเทใจให้เทพาหยุดโรงไฟฟ้าถ่านหิน” เมื่อวันที่ 27 พ.ย.2560 โดยศาลจังหวัดสงขลาได้นัดผู้ต้องหาทั้ง 16 คน มารายงานตัว ในวันที่ 15 ม.ค.นี้

ขณะที่เครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานี ไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง ขอให้ยุติการดำเนินคดีประชาชนผู้ใช้สิทธิปกป้องชุมชนและทบทวนกระบวนการพิจารณาโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา เพื่อเรียกร้องให้ยุติการดำเนินคดีทั้งหมดกับทุกคน

และเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลทบทวน โดยเปิดรับฟังปัญหา ความทุกข์ร้อน และความไม่เป็นธรรมที่ได้เกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่ จากโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพาอย่างจริงจัง ก่อนที่เรื่องราวจะบานปลาย กลายเป็นความขัดแย้งมากไปกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง