ด่วน! สปีดโบทระเบิด-ไฟลุกท่วมกลางเกาะพีพี เสียชีวิต 1 สาหัส 5 คน

อาชญากรรม
14 ม.ค. 61
13:49
8,188
Logo Thai PBS
ด่วน! สปีดโบทระเบิด-ไฟลุกท่วมกลางเกาะพีพี เสียชีวิต 1 สาหัส 5 คน
ไฟไหม้สปีดโบท ซึ่งโดยสารนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างจาก จ.ภูเก็ต มายังเกาะพีพี จ.กระบี่ เบื้องต้น เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 5 คน คาดสาเหตุสายน้ำมันรั่ว

วันนี้ (14 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่นำเรือเข้าให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ออกจากเรือสปีดโบท ชื่อ คิงส์โพไซดอน 959 ที่เกิดอุบัติเหตุเครื่องยนต์ระเบิดกลางทะเล บริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เมื่อช่วงเวลา 12.30 น.ที่ผ่านมา ทำให้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว นักท่องเที่ยวและลูกเรือต่างหนีตาย สวมเสื้อชูชีพกระโดดลงน้ำ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะให้การช่วยเหลือนำตัวขึ้นฝั่งที่เกาะพีพี และส่งผู้บาดเจ็บรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกาะพีพี

เจ้าหน้าที่สอบสวนทราบว่า เรือลำดังกล่าวนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวม 40 คน เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต มาท่องเที่ยวที่เกาะพีพี จ.กระบี่ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเครื่องยนต์เกิดขัดข้อง มีควันออกและไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว พนักงานแจ้งให้นักท่องเที่ยวสวมเสื้อชูชีพ กระโดลงน้ำและติดต่อเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 คน และบาดเจ็บเล็กน้อยจากเหตุไฟลวกอีก 6 คน ส่วนสาเหตุเกิดจากสายน้ำมันรั่ว

ล่าสุด สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คน โดยเรือลำดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวชาวไทย 5 คน ชาวจีน 26 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 3 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง