ผลสอบชัด! ผอ.สามเสนรับ "แป๊ะเจี๊ยะ" ผิดวินัยร้ายแรงโทษไล่ออก

สังคม
16 ม.ค. 61
07:57
4,370
Logo Thai PBS
ผลสอบชัด! ผอ.สามเสนรับ "แป๊ะเจี๊ยะ" ผิดวินัยร้ายแรงโทษไล่ออก
ที่ปรึกษารัฐมนตรีศึกษาธิการ ชี้ผลสอบ ผอ.สามเสนวิทยาลัย เรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะรับเด็กเข้า ม.1 มีความผิดวินัยร้ายแรง พบรับเงิน 7-8 ล้านบาทไม่เก็บเข้าคลัง มีโทษไล่ออก หรือปลดออก เตรียมเชิญรับทราบข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน

กรณีผู้ปกครองเผยแพร่คลิปผู้บริหารโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เรียกรับเงิน 400,000 บาท เพื่อรับเด็กเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เมื่อปีการศึกษา 2560 ที่ผ่านมา วานนี้ (15 ม.ค.2561) พล.ท.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า  ขณะนี้คณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง ได้สรุปผลสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงนายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย พร้อมรองผู้อำนวยการ และผู้เกี่ยวข้องอีก 1 คน ในเบื้องต้นแล้ว โดยในส่วนของนายวิโรฒ ถือว่ามีความผิดวินัยอย่างร้ายแรง เพราะมีการรับเงินแล้วไม่นำเข้าคลัง ประมาณ 7-8 ล้านบาท ซึ่งไม่ใช่แค่กรณีที่เปิดเผยในคลิปรายเดียว


พล.ท.โกศล กล่าวว่า ส่วนอีก 2 คนนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนจะเกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือไม่นั้น ต้องให้ทางคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงสรุปผลอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้คณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง ได้เชิญทั้ง 3 ราย มารับทราบข้อกล่าวหา และภายใน 15 วัน หากมีข้อโต้แย้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง จะไปทำสำนวนใหม่ แต่ถ้า ไม่มีข้อโต้แย้ง ภายใน 15 วัน ก็จะสรุปผลทันที ก่อนเสนอให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพฯ พิจารณา หากมีความผิดวินัยร้ายแรง มีโทษถึงไล่ออกหรือ ปลดออก โดยส่วนนี้จะต้องรอข้อสรุป จากคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงอีกครั้งหนึ่ง คาดว่ากรณีของ รร.สามเสนฯ น่าจะเรียบร้อย ไม่เกินเดือนก.พ.นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ผอ.โรงเรียนสามเสนแจ้งความกลับศิษย์เก่ากล่าวหารับแป๊ะเจี๊ยะ

กพฐ.ยังไม่สั่งย้าย "ผอ.สามเสนวิทยาลัย"เซ่นแป๊ะเจี๊ยะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง