วันครู! นายกรัฐมนตรี ปัดตอบสื่อปมพักงาน "ประวิตร"

การเมือง
16 ม.ค. 61
12:19
302
Logo Thai PBS
วันครู! นายกรัฐมนตรี ปัดตอบสื่อปมพักงาน "ประวิตร"
นายกรัฐมนตรี ปัดตอบคำถามสื่อ หลังถูกถามถึงกระแสเรียกร้องให้พักงาน พล.อ.ประวิตร กรณีปัญหาแหวนเพชร และนาฬิกาหรูจำนวน 24 เรือนที่ ป.ป.ช. กำลังไต่สวนข้อเท็จจริง ตอบสั้นๆ วันนี้เป็นวันครู

วันนี้ (16 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)วันนี้ ผู้สื่อข่าวรุมล้อมขอสัมภาษณ์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.กรณีข้อเรียกร้องจากกลุ่มอดีต ส.ว.40 และฝ่ายการเมือง เสนอให้พิจารณาพักงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

เนื่องจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ตั้งคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีแจ้งบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินอันเป็นเท็จหรือไม่ เรื่องทรัพย์ที่เพิ่มขึ้น คือแหวนเพชรและนาฬิกาหรู  พล.อ.ประยุทธ์  ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน โดยบอกเพียงสั้นๆ เท่านั้นว่า “วันนี้ เป็นวันครู”

มีข้อสังเกตว่า ก่อนหน้านี้หลัง พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมกิจกรรมวันครูที่กระทรวงศึกษา และเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล มีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า  ประมาณ 20 นาที ซึ่งอาจจะเกี่ยวข้องกับกระแสเรียกร้อง หรืออาจเป็นการหารือถึงวาระการดำเนินการปกติ ก็เป็นไปได้ทั้ง 2 กรณี

ทั้งนี้กรณีนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร ยังคงมีการตรวจสอบในโซเซียลอย่างต่อเนื่อง จนถึงขณะนี้มีนาฬิกาที่ถูกเปิดเผยออกมา 24 เรือนแล้ว ขณะที่ ป.ป.ช. ตรวจสอบเรื่องนี้มาร่วม 1 เดือน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง