"โดโลเรส โอริออร์แดน" นักร้องนำวงแครนเบอร์รี่ส์ เจ้าของผลงานเพลง Zombie เสียชีวิตแล้ว

Logo Thai PBS
"โดโลเรส โอริออร์แดน" นักร้องนำวงแครนเบอร์รี่ส์ เจ้าของผลงานเพลง Zombie เสียชีวิตแล้ว
ในยุค 90 คงไม่มีใครรู้ไม่รู้จักวง The Cranberries วงดนตรีชาวไอริช โดยมีนักร้องนำเป็นผู้หญิงอย่าง โดโลเรส โอริออร์แดน นักร้องสาวมากความสามารถ เธอจากไปอย่างกะทันหันที่ลอนดอน ในวัย 46 ปี

วันนี้ (16 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพลงฮิตติดหูคนไทยอย่าง Zombie ยังคงถูกเปิดและถูกหยิบนำไปใช้บนเวทีประกวดอย่างมากมาย ผลงานจากวง The Cranberries วงป็อปร็อคที่โด่งดังเป็นอย่างมากในยุค 90 นำโดยมีนักร้องสาวเสียงทรงเสน่ห์อย่าง โดโลเรส โอริออร์แดน

โอริออร์แดน ถือเป็นนักร้องที่มีพรสวรรค์เป็นอย่างมาก การจากไปครั้งนี้ของเธอถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ มีทั้งคำไว้อาลัยจากไมเคิล ดี ฮิกกิ้นส์ ประธานาธิบดีไอร์แลนด์ ที่ระบุว่าเธอและวงเป็นผู้มีอิทธิพลต่อวงการเพลงป็อปร็อคของไอร์แลนด์และทั่วโลก ขณะที่ ลีโอ วารัดคาร์ นายกรัฐมนตรีไอร์แลนด์ กล่าวว่า วงของเธอคือเพื่อนของทุกคนในช่วงวัยรุ่น

ฝั่งเพื่อนศิลปินอย่าง เดฟ ดาวี่ ตกใจกับการจากไปของเธอ เพราะเพิ่งได้เจอเธอเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนช่วงคริตส์มาส เธอดูมีความสุขและสบายดี ส่วนวงร็อคเชื้อสายไอริชอย่าง Kodaline ได้ออกมาทวีตหลังรู้ข่าวการจากไปของเธอว่าช็อคกับเหตุการณ์ เพราะเธอและวงเพิ่งจะได้ให้กำลังใจพวกเขากับการทัวร์คอนเสิร์ตที่ประเทศฝรั่งเศสในปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ ในปี 2017 วงแครนเบอร์รี่ส์ได้ประกาศว่าจะมีการทัวร์คอนเสิร์ตในยุโรป สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา แต่ต้องยกเลิกไปเพราะปัญหาสุขภาพของโอริออร์แดน แต่เธอได้ออกมาเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดียในช่วงคริสต์มาสจนแฟนๆ หวังว่าจะได้ดูโชว์ของเธออีกครั้ง ก่อนหน้านี้ เธอเคยต้องรักษาตัวจากอาการไบโพลาร์ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอถูกจับในข้อหาทำร้ายคนบนเครื่องบินในปี 2014 ด้วย

สำหรับ โอริออร์แดน เป็นนักร้องที่มีความสามารถมากมาย เธอแต่งเพลงได้ตั้งแต่อายุ 12 ปี เธอและวงแจ้งเกิดตั้งแต่ออกอัลบั้มแรก Everybody Else Is Doing It, So Why Can't We? ในปี 1993 โดยประสบความสำเร็จอย่างมากมาย ขายได้กว่า 40 ล้านแผ่นทั่วโลก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง