คุมเข้มความปลอดภัยนายกฯ ตรวจราชการ จ.แม่ฮ่องสอน วันนี้

การเมือง
17 ม.ค. 61
06:32
1,584
Logo Thai PBS
คุมเข้มความปลอดภัยนายกฯ ตรวจราชการ จ.แม่ฮ่องสอน วันนี้
ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง เตรียมพร้อมคุมเข้มความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.แม่ฮ่องสอน

วันที่ 18 ม.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครองจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตรวจพื้นที่เส้นทางที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาตรวจราชการ โดยแต่ละจุดเตรียมกำลังการรักษาความปลอดภัยกว่า 600 นาย อย่างเข้มงวด เช่น หอประชุมบุญชู ตรีทอง โรงเรียนห้องสอนศึกษา ในพระอุปถัมภ์ฯ ซึ่งจัดไว้เป็นสถานที่มอบสมุดประจำตัวผู้ใช้ประโยชน์จากที่ดินและมีการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด

ส่วนการมอบสมุดประจำตัวผู้ใช้ประโยชน์จากที่ดิน พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นประธานในการมอบ โดยมีประชาชนที่จะเข้ารับในครั้งนี้เกือบ 5,000 คน ซึ่งจะเช่าพื้นที่ป่าสงวน 30 ปี ในอัตราไร่ละ 25 บาท เพื่อเป็นพื้นที่ทำกิน นอกจากนี้ ยังเตรียมเสนอนายกรัฐมนตรีเร่งรัดให้มีการเส้นทางการบินระหว่างกรุงเทพฯ-แม่ฮ่องสอน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน

สำหรับจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีพื้นที่ป่าคิดเป็นร้อยละ 87 ของพื้นที่ และมี 377 หมู่บ้านที่อาศัยอยู่บนพื้นที่ป่าสงวน หรือคิดเป็นร้อยละ 90 นอกจากนี้มีปัญหาบุคคลไร้สัญชาติ เมื่อปีที่ผ่านมามีการเร่งพิสูจน์สัญชาติและสามารถให้สัญชาติไทยได้กว่า 4,000 คน คาดว่าปีนี้จะให้สัญชาติไทยได้กว่า 30,000 คน โดยเป็นเด็กนักเรียนกว่า 2,400 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง