เจ้าของฟาร์มที่ชุมพร นัดรวมตัวแจ้งความเอาผิดหมอทารุณกรรมสุนัข

สังคม
17 ม.ค. 61
06:39
2,086
Logo Thai PBS
เจ้าของฟาร์มที่ชุมพร นัดรวมตัวแจ้งความเอาผิดหมอทารุณกรรมสุนัข

เจ้าของฟาร์มสุนัขปอมเมอเรเนียนที่ชุมพร นัดรวมตัวแจ้งความเอาผิดนายแพทย์ ซื้อไปผสมพันธุ์เสร็จ แล้วฉีดสารเคมีเพื่อทำให้สุนัขผิดรูป หวังขอเปลี่ยนคืนหลังซื้อไป 4 เดือน ด้านนายแพทย์ ยืนยันไม่ได้ทำตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมตั้งข้อสังเกตเหตุเพราะเปิดฟาร์มสุนัขเช่นกัน อาจทำให้ถูกกลั่นแกล้ง

นายอุดมศักดิ์ สกุลประดิษฐ์ เจ้าของฟาร์มเพาะพันธุ์สุนัขปอมเมอเรเนียน ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ร้องเรียนกรณีถูกนายแพทย์คนหนึ่งในกรุงเทพมหานคร สั่งซื้อสุนัขปอมเมอเรเนียน เพศผู้ อายุ 2 ปี ไป 1 ตัว ราคา 100,000 บาท นำไปเลี้ยงนานกว่า 4 เดือน หลังจากเลี้ยงผสมกับแม่พันธุ์เรียบร้อยแล้ว ต่อมา ใช้สารเคมีฉีดใบหน้า ผิวหนัง และใช้สารเคมีกัดสีขน เพื่อให้สุนัขผิดรูป ผิดสี ตาฝ้าฟางผิดไปจากเดิม เพื่อเป็นข้ออ้างขอเปลี่ยนสุนัขคืน

นายอุดมศักดิ์ กล่าวว่า พบพฤติกรรมลักษณะนี้หลายครั้ง กับเจ้าของฟาร์มในหลายพื้นที่ ซึ่งหากเราไม่ยอมก็จะใช้วิธีโพสต์ลงเฟซบุ๊กประจานให้เสียชื่อเสียง โดยในวันนี้ได้นัดผู้เสียหายอีกกว่า 10 คน ไปร้องเรียนที่ มูลนิธิวอทซ์ด็อกแห่งประเทศไทย และรวบรวบรวมหลักฐานทั้งหมดมอบให้ฝ่ายกฎหมายของมูลนิธิฯ เข้าแจ้งความเอาผิดต่อนายแพทย์คนดังกล่าว

นายอุดมศักดิ์ ยังเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ ยังมีกลุ่มผุ้เลี้ยงหมาพันธ์บูลด็อก เคยถูกกระทำในลักษณะแบบนี้มาแล้ว แต่เมื่อนายแพทย์ผู้นี้ยอมจ่ายเงินค่าเสียหายเรื่องก็เงียบไป

ขณะที่มีรายงานว่านายแพทย์คนดังกล่าว ได้ออกมายืนยันว่าไม่ได้ทำตามที่ถูกกล่าวหา โดยสุนัขทั้งหมดมีอาการป่วย ไม่ได้เกิดจากสารเคมี พร้อมตั้งข้อสังเกตเหตุเพราะเปิดฟาร์มสุนัขเช่นกันหรือไม่จึงทำให้ถูกกลั่นแกล้ง พร้อมเตรียมพิจารณาแจ้งความกลับหากถูกกล่าวหาโดยไม่มีหลักฐาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง