ปส.บุกยึดทรัพย์เครือข่ายค้ายาเสพติดภรรยาตำรวจ พบปืนกว่า 20 กระบอก

อาชญากรรม
17 ม.ค. 61
10:48
1,845
Logo Thai PBS
ปส.บุกยึดทรัพย์เครือข่ายค้ายาเสพติดภรรยาตำรวจ พบปืนกว่า 20 กระบอก
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61/2 บุกยึดทรัพย์เครือข่ายค้ายาเสพติดภรรยาตำรวจทางหลวงและนายเอกอ้วน เบื้องต้นพบทรัพย์สินทั้งบ้านพัก คอนโด และปืนกว่า 20 กระบอก

วันนี้ (17 ม.ค.2561) พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจับ น.ส.ทิพย์อาภา รักษาแสง ผู้ต้องหาตามหมายจับครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย และเป็นภรรยาของ พ.ต.ท.ธนกฤต นิตสพันธ์ สารวัตรสอบสวน กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง

หลังจากที่ตรวจค้นที่บ้านพักของ น.ส.ทิพย์อาภา ที่จ.อุดรธานี พบรถยนต์ญี่ห้อโตโยต้า วิช ดัดแปลงภายในห้องโดยสารบริเวณใต้พรม เพื่อไว้ซุกซ่อนยาเสพติด หรือเงินสดที่ได้จากการค้ายาเสพติด ซึ่งจากการสืบสวนยังพบมีพฤติกรรมรับจ้างขนยาเสพติดจากประเทศลาว ผ่านทาง จ.หนองคาย ไปส่งที่ จ.สงขลา ก่อนไปประเทศที่สาม

และเคยตรวจยึดกัญชาได้กว่า 500 กิโลกรัม ที่ จ.สงขลา โดยมีสามีที่เป็นตำรวจทางหลวงมีส่วนช่วยอำนวยความสะดวกในการขนส่งยาเสพติด ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ ในข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด เบื้องต้นผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางมีคำสั่งให้มาช่วยราชการที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางแล้ว

สำหรับปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61/2 ในวันนี้ตำรวจเข้าตรวจค้นทั่วประเทศกว่า 50 จุด โดยเป็นเครือข่ายของ น.ส.ทิพย์อาภา และนายจิรัฏฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์ หรือ เอกอ้วน ที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ถือครองทรัพย์สินแทนนายจิรัฏฐ์ โดยเฉพาะบ้านพัก คอนโด และอาวุธปืนกว่า 20 กระบอก

ขณะที่การจับนางมินเทียนเอ สัญชาติเมียนมา ที่เป็นผู้รับโอนเงินค่ายาเสพติดจากเครือข่ายค้ายาเสพติดและถูกจับไปก่อนหน้านี้ ก็พบเส้นทางการเงินที่ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับผู้ค้ายาเสพติด ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเชื่อมโยงทั้งหมด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง