"เรืองไกร" ยื่นหนังสือให้ ป.ป.ช.สอบนายกฯ ออกรอบตีกอล์ฟ จ.นครปฐม

การเมือง
18 ม.ค. 61
19:12
1,017
Logo Thai PBS
"เรืองไกร" ยื่นหนังสือให้ ป.ป.ช.สอบนายกฯ ออกรอบตีกอล์ฟ จ.นครปฐม
ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยยื่นหนังสือให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบกรณีนายกรัฐมนตรีไปตีกอล์ฟที่สนามของคนในตระกูลสะสมทรัพย์ จ.นครปฐม ว่าเข้าข่ายรับประโยชน์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่

วันนี้ (18 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบว่าการไปตีกอล์ฟที่สนามของครอบครัวสะสมทรัพย์ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2560 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าเข้าข่ายรับประโยชน์อื่นใดเกิน 3,000 บาท ตามกฎหมายและระเบียบของ ป.ป.ช.หรือไม่ เพราะนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ เคยระบุว่าได้เลี้ยงข้าวเป็นธรรมเนียมในฐานะเจ้าของสนาม

ขณะที่ ป.ป.ช.กำลังถูกจับจ้องการตรวจสอบแหวนเพชรและนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กว่า 20 เรือน ซึ่งไม่ได้แจ้งไว้ในบัญชีทรัพย์สิน โดยอ้างว่ายืมเพื่อนมาใส่

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ตัวแทนกลุ่มไทยศรีวิไลย์ ยื่นเรื่องถึง ป.ป.ช.ให้ยกเลิกประกาศเรื่องหลักเกณฑ์การรับทรัพย์สินหรือของขวัญไม่เกิน 3,000 บาท เพราะเป็นการเปิดช่องระบบอุปถัมภ์ แต่ควรออกระเบียบใหม่ ห้ามข้าราชการ ข้าราชการการเมือง และเจ้าหน้าที่รัฐ รวมถึงองค์กรอิสระ รับและให้ของขวัญเด็ดขาด หากรับให้ถือว่ามีความผิดฐานรับสินบน และขอให้ ป.ป.ช.ออกประกาศเพิ่มเติม ห้ามยืมทรัพย์สินที่ไม่ใช่ของตน ไม่ว่าจะเป็นเงินสด ที่ดิน หรือเครื่องประดับ เพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่ของสังคมไทย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง