เซ็นคำสั่ง "พ.ต.ท." ออกจากราชการพัวพันค้ายาเสพติด

อาชญากรรม
18 ม.ค. 61
20:13
2,457
Logo Thai PBS
เซ็นคำสั่ง "พ.ต.ท." ออกจากราชการพัวพันค้ายาเสพติด
พล.ต.อ.จักรทิพย์ มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.ธนกฤต ตำรวจทางหลวง ค้ายาเสพติดร่วมกับภรรยา ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว พร้อมสั่งให้ทุกกองบัญชาการตรวจสอบพฤติกรรมตำรวจว่า มีการเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ หากพบให้ดำเนินการถึงที่สุด

วันนี้ (18 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ติดตามความคืบหน้าคดีตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับผู้ต้องหาขนกัญชากว่า 500 กิโลกรัมที่จ.สงขลาจากนั้นก็ขยายผลจนพบว่าผู้หญิงที่ชื่อ ทิพย์อาภา รักษาแสง มีส่วนเกี่ยวข้องและเป็นเครือข่ายของนายไซซะนะ แก้วพิมพา 

ถือเป็นอีกครั้งที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พบว่ามีตำรวจเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด โดยครั้งนี้เป็นนายตำรวจยศ พันตำรวจโท สังกัดตำรวจทางหลวง คือ พ.ต.ท.ธนกฤต นิตสพันธ์ สารวัตรสอบสวนกองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ตกเป็นผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดร่วมกับภรรยา 

น.ส.ทิพย์อาภา มีพฤติกรรมค้ายาเสพติดมาแล้วประมาณ 10 ปีเมื่อถูกจับก็พยายามติดต่อกับพ.ต.ท.ธนกฤต เพื่อให้เตรียมขนย้ายเงินสดที่มีอยู่กว่า 2 ล้านบาท ไปที่ จ.เพชรบุรี ซึ่่งตำรวจสามารถยึดมาได้แล้ว

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  ระบุว่า การสืบสวนของตำรวจ ได้ขยายผลมาจากการจับผู้ต้องหาที่กำลังขนกัญชากว่า 500 กิโลกรัม ได้ที่จ.สงขลา จนพบความเชื่อมโยงถึงน.ส.ทิพย์อาภา ที่เป็นผู้ประสานงานและขนยาเสพติดมาจากประเทศลาว การตรวจค้นที่บ้านพักในจ.อุดรธานี พบรถยนต์ และป้ายทะเบียนรถทั้งของจริงและปลอมจำนวนมาก รวมทั้งรถยนต์ที่ดัดแปลงไว้ขนยาเสพติดโดยเฉพาะ

ตำรวจ ยืนยันมีพยานหลักฐานชัดเจนว่า พ.ต.ท.ธนกฤต ค้ายาเสพติดร่วมกับภรรยา แต่จะมีตำรวจร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่ยังอยู่ระหว่างการขยายผล และเชื่อว่ายังมีข้าราชการอีกหลายหน่วยมาเกี่ยวข้อง

เบื้องต้นศาลออกหมายจับ พ.ต.ท.ธนกฤต ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 เพื่อจำ หน่าย และสมคบการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด แต่ยังให้การปฏิเสธ

ล่าสุดพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน แล้ว พร้อมสั่งให้ทุกกองบัญชาการตรวจสอบพฤติกรรมตำรวจว่า มีการเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ หากพบให้ดำเนินการถึงที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง