BTS ตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้ง ในอุตสาหกรรมเพลงญี่ปุ่น

Logo Thai PBS
BTS ตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้ง ในอุตสาหกรรมเพลงญี่ปุ่น
BTS พาซิงเกิ้ลใหม่ทั้ง 3 เพลงอย่าง MIC Drop, DNA และ Crystal Snow ไปสู่ระดับ 2x platinum ด้วยยอดขายอัลบั้มกว่า 500,000 อัลบั้ม ซึ่งเป็นวงต่างชาติวงเดียวที่ทำสถิตินี้ได้ ขณะที่ก่อนหน้านี้ทั้ง 3 เพลง เคยติดออริคอนชาร์ทในญี่ปุ่นอีกด้วย

วันนี้ (18 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปีที่ผ่านมาถือเป็นปีทองของวงบอยแบนด์เกาหลีใต้อย่าง BTS เพราะมีโอกาสได้ขึ้นแสดงในงานแจกรางวัล American Music Awards อีกทั้งยังได้เป็นแขกรับเชิญในรายการดังของสหรัฐอย่าง Jimmy Kimmel Live ด้วย ถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จของวงบอยแบนด์เกาหลีใต้ในวงการเพลงระดับนานาชาติอีกครั้ง


ตอกย้ำความสำเร็จของวง BTS ด้วยการเป็นบอยแบนด์เกาหลีใต้ที่ได้แสดงและถูกถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของสหรัฐอเมริกาในปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังฝากผลงานทำอันดับสูงสุดบนชาร์ต Billboard Hot 100 ในอันดับที่ 67 จากเพลง DNA นอกจากเดินสายทัวร์แสดงต่างประเทศแล้ว BTS ก็ยังมีซิงเกิ้ลที่เป็นภาษาต่างประเทศ อย่างภาษาญี่ปุ่น และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี


ล่าสุด มีการประกาศอย่างเป็นทางการจากสมาคมอุตสาหกรรมและแผ่นเสียงในญี่ปุ่น ว่า ซิงเกิ้ลใหม่ทั้ง 3 เพลงอย่าง MIC Drop, DNA และ Crystal Snow ถูกขายไปแล้วมากกว่า 500,000 อัลบั้ม โดยวง BTS เป็นวงต่างชาติวงเดียวที่ทำสถิตินี้ได้ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้ง 3 เพลง เคยติดออริคอนชาร์ทในญี่ปุ่น ที่ถือเป็นสถิติสูงสุดของวงเคป็อปในชาร์ทรายปี และยังมีคะแนนสูงที่สุดในบรรดาเพลงจากศิลปินต่างชาติในชาร์ทเพลงรายสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นการประสบความสำเร็จไปอีกขั้นของวงบอยแบนด์เกาหลีใต้อย่าง BTS


ทั้งนี้ตามเกณฑ์ของสมาคมอุตสาหกรรมและแผ่นเสียงในญี่ปุ่น จะมีการรับรองศิลปินที่ขายเพลงได้ในประเทศญี่ปุ่น โดยจะมีลำดับขั้นตั้งแต่ชั้น Gold สำหรับ 1 แสนแผ่น platinum สำหรับ 250,000 แผ่น และ 2x platinum สำหรับ 5 แสนแผ่น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง