ฝากขัง "พ.ต.ท." สารวัตรทางหลวง ผู้ต้องหาร่วมค้ายาเสพติดกับภรรยา

อาชญากรรม
19 ม.ค. 61
13:19
1,104
Logo Thai PBS
ฝากขัง "พ.ต.ท." สารวัตรทางหลวง ผู้ต้องหาร่วมค้ายาเสพติดกับภรรยา
พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ควบคุมตัว พ.ต.ท.ธนกฤต นิตสพันธ์ ผู้ต้องหาที่ร่วมกันค้ายาเสพติดกับภรรยา ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว

วันนี้ (19 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ควบคุมตัว พ.ต.ท.ธนกฤต นิตสพันธ์ สารวัตรสอบสวน กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ผู้ต้องหาที่ร่วมกันค้ายาเสพติดกับภรรยา ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังระหว่างการสอบสวนผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง และผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ

พ.ต.ท.ธนกฤต ถูกตำรวจจับได้ หลังจากขยายผลจากการจับ น.ส.ทิพย์อาภา รักษาแสง ที่เป็นภรรยา หนึ่งในเครือข่ายของนายไซซะนะ แก้วพิมพา และมีพฤติกรรมสั่งการและขนยาเสพติดจากชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไปส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะกัญชา การสืบสวนยังพบว่า พ.ต.ท.ธนกฤต เป็นผู้ที่ดูแลด้านการเงิน รวมทั้งอำนวยความสะดวกในการลำเลียงยาเสพติดไปส่งปลายทาง

ทั้งนี้ หลังจากที่ตำรวจจับ น.ส.ทิพย์อาภา แล้ว ได้เข้าตรวจค้นในบ้านพักที่ จ.อุดรธานี และ จ.ปทุมธานี พบความเชื่อมโยงกับ พ.ต.ท.ธนกฤต แต่ยังให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จึงมีคำสั่งให้มาช่วยราชการและให้ออกจากราชการไว้ก่อน หลังจากที่ศาลออกหมายจับในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 5 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง