แจ้งจับ คกก.สหกรณ์โรงเรียนยักยอกทรัพย์กว่า 10 ล้านบาท

ภูมิภาค
19 ม.ค. 61
14:20
1,048
Logo Thai PBS
แจ้งจับ คกก.สหกรณ์โรงเรียนยักยอกทรัพย์กว่า 10 ล้านบาท
ชาวบ้านแจ้งความดำเนินคดีคณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ หลังพบว่ามีพฤติกรรมยักยอกทรัพย์และอาจจะหลบหนีออกจากพื้นที่

ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน ตัวแทนศิษย์เก่าและชาวบ้าน แจ้งความดำเนินคดีกับคณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ โดยอ้างว่า คณะกรรมการสหกรณ์ได้ยักยอกทรัพย์กว่า 10 ล้านบาท และมีพฤติกรรมหลบหนี หลังเกษียณอายุราชการ

นางคำตัน นามโคตร ผู้เสียหาย อ้างว่า ได้เริ่มฝากเงินกับสหกรณ์ในโรงเรียนมาตั้งแต่ปี 2539 เพื่อเป็นเงินฝากให้ลูกตามคำชักชวนของคณะครูที่เป็นคณะกรรมการ โดยที่ผ่านมาไม่เคยถอนเงินจากบัญชีและมีหลักฐานเป็นสมุดบัญชีฝากเงิน 5 บัญชี โดยมียอดเงินต้นสะสมจนถึงปัจจุบันประมาณ 180,000 บาท ซึ่งเงินดังกล่าวจะกันเอาไว้ใช้จ่ายยามฉุกเฉิน

แต่เมื่อทราบว่าคณะกรรมการสหกรณ์บางคนเออรี่รีไทร์และได้เบิกเงินในสหกรณ์บางส่วนไปใช้จ่าย ทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่พอใจ จึงรวมตัวมาแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดี

ร.ต.ท.อัศวิน หงษ์โยธี พนักงานสอบสอบสถานีตำรวจภูธรห้วยเม็ก ระบุว่า มีผู้เสียหายมาลงชื่อ 21 คน ต้องการไกล่เกลี่ยและขอเงินคืน แต่เจ้าหน้าที่ต้องพิจารณาว่าพฤติกรรมของคณะกรรมการสหกรณ์เข้าข่ายความผิดในข้อหาฉ้อโกง หรือยักยอกทรัพย์หรือไม่ เบื้องต้นจะออกหมายเรียกคณะกรรมการสหกรณ์มาสอบปากคำและจะดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพราะคดีนี้มีผู้ได้รับผลกระทบหลายคนและมีมูลค่าสูงกว่า 10 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง