"เดินมิตรภาพ" ถูกเบรก ชี้ขัดคำสั่งคสช. ห่วงมือที่ 3

สิ่งแวดล้อม
20 ม.ค. 61
11:34
3,165
Logo Thai PBS
 "เดินมิตรภาพ" ถูกเบรก ชี้ขัดคำสั่งคสช. ห่วงมือที่ 3
เดินขบวน We Walk อาจต้องยุติการเดินจาก ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต-ขอนแก่นระยะทาง 450 กิโลเมตร หลังจากตั้งแต่ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าพูดคุยกับทางแกนนำขอให้ยุติการทำกิจกรรม ชี้ขัดคำสั่งคสช. ห่วงความปลอดภัยและกังวลมือที่ 3 เข้าแทรกแซง

วันนี้ (20 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายประชาชนและนักวิชาการ ที่ใช้ชื่อ People Go Network Forum จัดกิจกรรม We Walk เดินมิตรภาพ ชวนทุกคนมาร่วมเดินทาง 800,000 ก้าว 450 กิโลเมตร จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ถึงจ.ขอนแก่น เพื่อเชื่อมร้อยประชาชนที่มีความคิดเห็นแตกต่าง ร่วมกันแสดงความคิดเห็นสะท้อนปัญหาผลกระทบจากนโยบายรัฐ ใน 4 ประเด็นหลัก คือ รัฐสวัสดิการความมั่นคงทางอาหาร ทรัพยากรธรรมชาติ สิทธิชุมชน และเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ  

ล่าสุดยังคงหยุดอยู่ที่ บริเวณทางออก ประตูสถาบันเอไอที ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต สู่ถนนพหลโยธิน ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากภูธร จ.ปทุมธานี กว่า 2 กองร้อยได้ขอให้ยุติการเดิน โดยตำรวจให้เหตุผลว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายการชุมนุมสาธารณะ ซึ่งขณะนี้กลุ่มเดินมิตรภาพ ได้ส่งตัวแทนพูดคุยกับ พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปทุมธานี และพ.ต.อ.ฤิทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง

โดยทางตำรวจขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายการชุมนุมสาธารณะ และกังวลด้านความปลอดภัย และมือที่ 3 ซี่งทางภาคประชาชน ยืนยันไม่ได้ฝ่าฝืนกฎหมาย และเป็นการเดินโดยสงบ  ทั้งนี้มีรายงานว่า ทางแกนนำ เครือข่ายประชาชนและนักวิชาการ People Go Network Forum มีการทำหนังสือขออนุญาตจัดกิจกรรมดังกล่าวจริง แต่ทางฝ่ายความมั่นคง พิจารณาแล้วไม่อนุญาต และขอให้ยกเลิกการจัดกิจกรรมไปแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง