พบผู้ผลิตดอกไม้ไฟส่วนใหญ่ใน จ.สุพรรณบุรี ไม่ได้ขออนุญาต

อาชญากรรม
20 ม.ค. 61
18:45
1,184
Logo Thai PBS
พบผู้ผลิตดอกไม้ไฟส่วนใหญ่ใน จ.สุพรรณบุรี ไม่ได้ขออนุญาต
ผู้ผลิตพลุรายใหญ่ใน จ.สุพรรณบุรี เผยผู้ผลิตรายย่อยส่วนใหญ่ไม่มีใบอนุญาตผลิต หรือจำหน่ายพลุและดอกไม้เพลิง ขณะที่การตรวจสอบใบอนุญาตของผู้ผลิตที่เกิดเหตุระเบิด เมื่อวานนี้ (19 ม.ค.) เบื้องต้น ไม่พบว่ามีการขออนุญาตอย่างถูกต้อง

วันนี้ (20 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการตรวจสอบสาเหตุของเหตุระเบิดภายโรงงานผลิตพลุแห่งหนึ่งใน ต.พิหารแดง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เมื่อวานนี้ (19 ม.ค.) จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือนางประยงค์ พานสกุล เจ้าของบ้านและเป็นผู้ผลิตพลุรายย่อยในพื้นที่ ส่วนคนงาน ซึ่งเป็นแรงงานข้ามชาติอีก 2 คนยังหายสาบสูญไป

 

 

 

ล่าสุด ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของเหตุระเบิด ขณะที่ตำรวจภูธรพิหารแดงและฝ่ายปกครองเร่งตรวจสอบใบอนุญาตที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้น ยังไม่พบว่านางประยงค์ได้ขออนุญาตผลิต นำเข้า หรือค้าดอกไม้เพลิง ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และส่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 และ พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535

ด้านนายสำรวย ทิมขำ ผู้ผลิตพลุรายใหญ่ใน จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมามีผู้ผลิตพลุรายย่อยเกิดขึ้นใน จ.สุพรรณบุรี จำนวนมาก เนื่องจากเห็นว่ารายได้ดี แต่ผู้ผลิตรายย่อยเกือบทั้งหมด ไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้อง

ก่อนหน้านี้ จ.สุพรรณบุรี เคยเกิดเหตุระเบิดภายในโรงงานผลิตพลุมาแล้วหลายครั้ง โดยล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมปีที่แล้ว ใน อ.อู่ทอง ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน โดยสาเหตุมาจากความผิดพลาด ขณะผสมส่วนประกอบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม
โรงงานพลุระเบิด ตาย 1 สูญหาย 2 จ.สุพรรณบุรี http://news.thaipbs.or.th/content/269465

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง