ตัวแทนเครือข่าย "เดินมิตรภาพ" เริ่มออกเดินเท้าไป จ.ขอนแก่น

สิ่งแวดล้อม
20 ม.ค. 61
19:15
1,637
Logo Thai PBS
ตัวแทนเครือข่าย "เดินมิตรภาพ" เริ่มออกเดินเท้าไป จ.ขอนแก่น
เครือข่าย People Go Network Forum ที่อยู่ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้สลายการชุมนุมแล้ว หลังจากส่งตัวแทน 12 คน เดินเท้าไป จ.ขอนแก่น ตามกิจกรรม We Walk เดินมิตรภาพ แล้ว หลังถูกตำรวจสกัดให้อยู่ภายในมหาวิทยาลัย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

วันนี้ (20 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่าย People Go Network Forum ที่จัดกิจกรรม We Walk เดินมิตรภาพ ชวนทุกคนมาร่วมเดินทาง 800,000 ก้าว 450 กิโลเมตร จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ถึง จ.ขอนแก่น เบื้องต้น ได้สลายการชุมนุมไปแล้ว หลังจากบรรลุเป้าหมายส่งตัวแทน 12 คน เดินเท้าไป จ.ขอนแก่น ตามกิจกรรมดังกล่าวที่จัดขึ้นได้สำเร็จตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยชุดแรกนำโดยนายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ สามารถออกเดินเท้ามาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น. ระหว่างนั้น มีตัวแทนเครือข่ายอีกอย่างน้อย 2 ชุด รวมจำนวน 12 คนที่เดินตามออกมา หลังจากถูกปิดกั้นจากตำรวจภูธร จ.ปทุมธานี กว่า 2 กองร้อย บริเวณประตูด้านหน้า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ขณะที่เครือข่าย People Go Network Forum ยืนยันสิทธิและเสรีภาพการแสดงออกและจุดประสงค์เพียงต้องการสะท้อนปัญหาที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากนโยบายรัฐ 4 ประเด็นสำคัญ คือรัฐสวัสดิการ, ความมั่นคงทางอาหาร, ทรัพยากรธรรมชาติ, สิทธิชุมชนและเสรีภาพ

สำหรับเครือข่าย People Go Network Forum ที่ร่วมกิจกรรมเดินมิตรภาพในวันนี้ ประกอบด้วยตัวแทนจากเครือข่ายหลักประกันสุขภาพ, เครือข่ายสลัม 4 ภาค, เครือข่ายด้านทรัพยากรธรรมชาติ และสิทธิชุมชน ตั้งเป้าตามกิจกรรม จะเดินสื่อสารปัญหาไปจนถึง จ.ขอนแก่น กว่า 450 กิโลเมตร ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ และระหว่างทาง จะชวนให้ภาคประชาชนแต่ละพื้นที่ได้ร่วมกันพูดคุย สะท้อนปัญหา ที่พวกเขามองว่าเป็นผลมาจากนโยบายรัฐ และการพัฒนา โดยไม่ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของประชาชน

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ตำรวจไม่อนุญาตทำกิจกรรม "เดินมิตรภาพ" http://news.thaipbs.or.th/content/269478


"เดินมิตรภาพ" ถูกเบรก ชี้ขัดคำสั่งคสช. ห่วงมือที่ 3 http://news.thaipbs.or.th/content/269475

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง