"ม.ร.ว.ปรีดิยาธร" รู้จักเพื่อนที่ให้ พล.อ.ประวิตร ยืมนาฬิกาหรู

การเมือง
22 ม.ค. 61
10:21
1,318
Logo Thai PBS
"ม.ร.ว.ปรีดิยาธร" รู้จักเพื่อนที่ให้ พล.อ.ประวิตร ยืมนาฬิกาหรู
หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล ไม่ปฏิเสธความรู้จักเมื่อถูกถามถึง นายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะเพื่อนนักเรียนมัธยม หลังมีรายงานข่าวอ้างถึงการแลกเปลี่ยน หรือ ยืมนาฬิกาหรูมาสวมใส่

หลังถูกอ้างถึงในรายงานข่าวว่า ของคนใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีเป็นเพื่อนนักเรียนมัธยมศึกษา หม่อมราชวงศ์ ปรีดิยาธร เทวกุล หรือ หม่อมอุ๋ย อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ยอมรับในความเป็นเพื่อน แต่ปฏิเสธรับทราบ และรับรู้เรื่องการยืมนาฬิกาหรูมาสวมใส่

หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร กล่าวย้ำว่า "อย่าไปยุ่งกับนายปัฐวาท เพราะเป็นผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว" และโดยส่วนตัวก็เชื่อว่า เมื่อ ป.ป.ช. ชี้มูลออกมาอย่างไร พล.อ.ประวิตร ก็พร้อมยอมรับ แม้แต่การลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบก็ตาม และแม้ พล.อ.ประวิตร จะออกมาชี้แจงว่า เป็นนาฬิกาที่ยืมเพื่อนมาใส่ และคืนไปเรียบร้อยแล้ว พร้อมทำหนังสือชี้แจงต่อ ป.ป.ช. ถึง 2 ครั้งแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถลดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมออนไลน์ได้

ล่าสุด แหล่งข่าวจากอดีตทหารเกษียณอายุราชการ ยืนยันว่า หนึ่งในเพื่อนของ พล.อ.ประวิตร ที่ให้ยืมนาฬิกา คือ นายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เพื่อนนักเรียนมัธยมศึกษา และเป็นกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ที่เสียชีวิตไปเมื่อต้นปี 2560 ขณะที่หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล ก็เป็นเพื่อนนักเรียนมัธยมศึกษาในโรงเรียนเดียวกันและยังเป็นรองประธานกรรมการ มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง