ยึดยาบ้าล็อตใหญ่ 11 ล้านเม็ด ลอบขนข้ามแม่น้ำโขงเขตนครพนม

อาชญากรรม
23 ม.ค. 61
18:05
298
Logo Thai PBS
ยึดยาบ้าล็อตใหญ่ 11 ล้านเม็ด ลอบขนข้ามแม่น้ำโขงเขตนครพนม
หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจยึดยาบ้าล็อตใหญ่กว่า 11 ล้านเม็ด พร้อมจับกุมผู้ต้องหาชาวลาว 1 คน

หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 และกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตรวจยึดยาบ้า 11.1 ล้านเม็ดที่บรรจุในหีบห่อพลาสติกได้จากขบวนการค้ายาเสพติด หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดล็อตใหญ่จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังฝั่งไทย

เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกเป็น 4 ชุดเพื่อลาดตระเวน กระทั่งพบเรือต้องสงสัย พร้อมชายฉกรรจ์ประมาณ 20 คน แล่นมาเทียบท่าบริเวณบ้านนาหนองบก ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ทั้งหมดสามารถหลบหนีไปได้ เหลือ ผู้ต้องหาชาวลาว 1 คนที่ไม่สามารถหลบหนีได้ทัน เนื่องจากว่ายน้ำไม่เป็น

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า รับจ้างจากนายทุนให้ลำเลียงยาบ้ามาขึ้นที่ฝั่งไทยในเขต อ.ท่าอุเทน โดยมีผู้ร่วมขบวนการประมาณ 20 คน

ทั้งนี้ ยาบ้าล็อตนี้เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากทางภาคเหนือของไทย แต่เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่กดดันอย่างหนัก จึงเปลี่ยนเส้นทางลักลอบนำเข้ามาทางลำน้ำโขง ซึ่งยาเสพติดครั้งนี้ถือเป็นล็อตใหญ่สุดที่เคยตรวจยึดใน จ.นครพนม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง