นายกฯ ขอยุติเรื่องนาฬิกาหรู "ประวิตร" ให้รอ ป.ป.ช.ตรวจสอบ

การเมือง
23 ม.ค. 61
19:12
526
Logo Thai PBS
นายกฯ ขอยุติเรื่องนาฬิกาหรู "ประวิตร" ให้รอ ป.ป.ช.ตรวจสอบ
นายกรัฐมนตรีขอให้ยุติเรื่องนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และปล่อยให้เป็นเรื่องของ ป.ป.ช.ที่จะตรวจสอบ พร้อมยืนยันไม่ปกป้อง หากผิดก็ต้องรับผิดชอบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ที่ไม่ใช้อำนาจตามมาตรา 44 พักงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระหว่างถูก ป.ป.ช.ตรวจสอบกรณีแหวนเพชรและนาฬิกาหรูกว่า 20 เรือน ซึ่งไม่ได้แจ้งในบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่รัฐก่อนหน้านี้ ไม่ได้มีการเสนอเรื่องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบเหมือนกรณีเจ้าหน้าที่รัฐว่ามีการสอบสวนและมีผลออกมาแล้ว เห็นควรให้ออกจากหน้าที่ก่อนและการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ต้องระมัดระวังเช่นกัน

นายกฯ ยังยืนยันว่าจะไม่ปกป้อง พล.อ.ประวิตร แต่ขอให้ยุติเรื่องนี้และรอให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบตามกระบวนการ พร้อมขออย่านำเรื่องส่วนตัวมาปะปนกับเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดิน

 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุกรณีสื่อต่างชาติเสนอข่าวการครอบครองนาฬิกาหรูกว่า 20 เรือน ว่า ก็เพราะสื่อไทยเสนอเรื่องนี้ แต่ไม่กังวล และเมื่อสื่อมวลชนพยายามถามถึงเรื่องดังกล่าว พล.อ.ประวิตร ตอบว่า พรุ่งนี้จะไม่ให้ถามแล้ว ก่อนที่จะเดินขึ้นรถออกจากทำเนียบรัฐบาล

มีรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.2561) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช.จะแถลงความคืบหน้าการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของพลเอกประวิตร โดยเฉพาะกรณีแหวนเพชรและนาฬิกาหรู ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง