นักท่องเที่ยวนับหมื่นติดค้างสนามบินนาริตะ หิมะตกหนักสุดในรอบ 4 ปี

ต่างประเทศ
24 ม.ค. 61
06:50
1,872
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวนับหมื่นติดค้างสนามบินนาริตะ หิมะตกหนักสุดในรอบ 4 ปี
ญี่ปุ่นเผชิญหิมะตกหนักสุดในรอบ 4 ปี กระทบการสัญจรทางบกและทางอากาศ นักท่องเที่ยวกว่า 9,000 คน ติดค้างที่สนามบินนาริตะ

วันนี้ (24 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในวัดอาซากุสะ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น มีหิมะขาวปกคลุม โดยหิมะตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่สำนักอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่น วัดปริมาณหิมะตกสะสมในบางพื้นที่ได้ถึง 23 เซนติเมตร ถือเป็นปรากฏการณ์ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนักในเมืองหลวงของญี่ปุ่น นอกจากนี้ หิมะที่ตกหนักยังเป็นอุปสรรคต่อการคมนาคม ทั้งการใช้รถยนต์ส่วนตัว หรือระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ส่งผลกระทบต่อประชาชนหลายล้านคนและนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมาก

ด้านสำนักข่าวเอ็นเอชเค รายงานว่า ปรากฎการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 180 คน และเกิดอุบัติเหตุ 700 ครั้ง รวมทั้งเกิดรถติดสะสมยาวถึง 10 กิโลเมตรในอุโมงค์แห่งหนึ่ง ส่วนนักท่องเที่ยวมากกว่า 9,000 คนติดค้างอยู่ภายในท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ เนื่องจากเที่ยวบินโดยสารภายในประเทศและระหว่างประเทศยกเลิกเที่ยวบินเป็นการชั่วคราว

ปรากฎการณ์หิมะตกหนักในกรุงโตเกียวครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2557 เป็นต้นมา ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่น คาดว่า กรุงโตเกียวจะเผชิญกับหิมะตกหนักและอุณหภูมิติดลบต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์ โดยในวันนี้อุณภูมิจะอยู่ที่ลบ 6 องศาเซลเซียส

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง