ถึงคิว "ลองบีช” พบลักลอบใช้น้ำบาดาล-เปิดห้องเกินอนุญาต

อาชญากรรม
24 ม.ค. 61
19:41
957
Logo Thai PBS
ถึงคิว "ลองบีช” พบลักลอบใช้น้ำบาดาล-เปิดห้องเกินอนุญาต
ตำรวจปทส.และเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาล นำหมายศาลเข้าตรวจสถานบริการลองบีช ย่านอาร์ซีเอ พระราม 9 พบการลักลอบใช้น้ำบาดาล ตรวจห้องสูทมีค่า 708 ไมโครซีเมนต์ต่อเซนติเมตร เกินมาตรฐาน และพบจำนวนห้องเกินกว่าที่ขออนุญาตสถานบริการ

วันนี้ (24 ม.ค.2561) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากร และสิ่งแวดล้อมหรือ ปทส.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาล และตัวแทนสำนักงานเขตห้วยขวาง นำหมายศาลอาญารัชดา เข้าตรวจสอบสถานบริการลองบีช ย่านอาร์ซีเอพระราม 9 เพื่อเก็บตัวอย่างน้ำ ที่ใช้ในสถานบริการ และหาหลักฐานเกี่ยวกับความผิดตามพ.ร.บ.อาคาร พ.ร.บ.น้ำบาดาล พ.ร.บ.สิ่งแวดล้อมพ.ร.บ.สาธารณสุข และพ.ร.บ.สถานบริการ

พ.ต.อ.สุวัฒน์ อินทสิทธิ์ รองผู้บังคับการ ปทส.กล่าวว่า มีการลักลอบใช้น้ำบาดาล และยืนยันว่าสถานประกอบการแห่งนี้ ไม่เคยขออนุญาตใช้น้ำบาดาลแต่อย่างใด เบื้องต้นพบว่า น้ำที่ใช้ในห้องสูทมีค่า 708 ไมโครซีเมนต์ต่อเซนติเมตร ซึ่งสูงกว่าค่าน้ำประปาทั่วไป

ส่วนการตรวจสอบเกี่ยวกับโครงสร้างดัดแปลงต่อเติมอาคาร เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตห้วยขวาง ยอมรับว่ามีการขออนุญาตและมีใบอนุญาตประกอบการสถานบริการอาบอบนวดถูกต้อง และพบว่ามีการขอใบอนุญาตเปิดให้บริการจำนวน 52 ห้อง แต่เมื่อตรวจสอบกลับพบว่ามีจำนวนห้องถึง 74 ห้อง ซึ่งเกินกว่าที่ขออนุญาตไว้ จึงให้พนักงานสอบสวน ตรวจสอบดำเนินคดีตามกฏหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ตรวจพบ "วิคตอเรีย ซีเครท" อาจลอบใช้น้ำบาดาล

กรมน้ำบาดาล เข้าพบ "ดีเอสไอ" ขอตรวจน้ำวิคตอเรีย ซีเครท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง